VnReview
Hà Nội

Sony công bố thương hiệu PlayStation Studios trước thềm ra mắt PS5

Sony đang đi những bước rất "chậm nhưng chắc" cho PlayStation 5, sẽ được ra mắt vào cuối năm 2020. Hôm nay, công ty Nhật Bản này đã chính thức đổi tên thương hiệu cho những studio game của mình. Với cái tên dài ngoằng và khó nhớ Sony Interactive Entertainment Worldwide Studios, thương hiệu mới của chúng giờ đây lại được rút gọn xuống thành PlayStation Studios.

Sony công bố thương hiệu PlayStation Studios trước thềm ra mắt PS5

Tất cả những tựa game PlayStation 5 xuất xứ từ các studio phát triển bên thứ nhất của Sony sẽ được gán mác Play Studios mới. Ngoài ra, mọi tựa game được phát hành bởi những nhóm PlayStation Studios cũng sẽ có một animation mở đầu thú vị, cho thấy một số nhân vật nổi tiếng nhất của PlayStation.

Đội ngũ PlayStation Studios bao gồm Naughty Dog (Uncharted cùng dòng game The Last of Us), Insomniac Games (Resistance, Spider-Man), Sucker Punch (Infamous) và Guerrilla Games (Horizon Zero Dawn). Thương hiệu và animation mới này sẽ không được áp dụng cho 2 tựa game mới cho PS4: The Last of Us: Part 2 từ Naughty Dog và Ghost of Tsushima từ Sucker Punch. Cả 2 đều sẽ được ra mắt vào cuối mùa hè năm nay. GamesIndustry.biz cho biết rằng các nhà phát triển không thuộc Sony cũng có thể sử dụng thương hiệu này, nhưng chỉ với những tựa game PS5 bên thứ nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn về thương hiệu mới, Eric Lempel, Phó Chủ tịch cấp cao, đồng thời cũng là trưởng bộ phận marketing toàn cầu, tại Sony Interactive Entertainment, tuyên bố rằng một phần lý do cho việc thay đổi thương hiệu này là bởi nhiều người dùng không biết các tựa game hay như dòng Uncharted, Spider-Man và Horizon: Zero Dawn được tạo ra từ những studio của công ty.

Bên cạnh đó, lý do Sony muốn đơn giản hóa thương hiệu PlayStation Studios một phần cũng vì đối thủ Microsoft cũng đã thực hiện điều tương tự. Gã khổng lồ phần mềm này đã đổi tên nhóm studio bên thứ nhất của mình từ Microsoft Studios sang Xbox Game Studios hồi năm ngoái. Cả 2 sự thay đổi thương hiệu này đều giúp người dùng xác định rõ ràng các tựa game đó được Sony và Microsoft tạo ra cũng như phát hành trực tiếp cho PlayStation và Xbox.

Sony vẫn chưa tiết lộ chi tiết về ngày phát hành PS5, cũng như những tựa game PlayStation Studios sẽ đi cùng khi ra mắt.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác