VnReview
Hà Nội

Sony sẽ phát hành điện thoại 5G đầu tiên vào tháng Sáu

Chiếc Xperia 1 MK2 của công ty dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng sau. Đây là điện thoại đầu tiên của Sony hỗ trợ mạng 5G.

Theo FocusTaiwan, Sony Mobile Đài Loan xác nhận sẽ bắt đầu bán mẫu điện thoại 5G đầu tiên của mình tại đây từ tháng Sáu. Chủ tịch Jonathan Lin cho biết đó là mốc thời điểm phù hợp vì Đài Loan cũng sắp triển khai mạng viễn thông 5G, giúp Xperia 1 II thuộc nhóm flagship hỗ trợ 5G đầu tiên có mặt trên thị trường.

Chủ tịch Sony Mobile Đài Loan (ảnh: CNA)

Cuối tháng Tư năm nay, nhà mạng Chungwa Telecom là đơn vị đầu tiên triển khai mạng 5G, trong khi các đối thủ khác cũng công bố lộ trình thương mại 5G trong năm nay. Việc hỗ trợ công nghệ mạng mới được xem là yếu tố tiên quyết để bán flagship trong năm 2020 với bất kỳ hãng smartphone nào.

Đại diện Sony Mobile cũng bổ sung thêm về chiến lược kinh năm nay, đó là tiếp tục tập trung vào phân khúc trên 10.000 Tân Đài tệ (tương đương 335 USD), đồng thời dùng mạng 5G để thúc đẩy doanh số flagship. Lin kỳ vọng Xperia 1 II sẽ thu hút nhiều người dùng nâng cấp từ điện thoại 4G lên, vì hiện tại flagship hỗ trợ 5G vẫn chưa có nhiều trên thị trường.

Sony vừa ra mắt Xperia 10 MK2 tại Đài Loan với giá 9 triệu đồng;

Tại Đài Loan, Sony vừa ra mắt Xperia 10 MK2 có giá 11.490 Tân Đài tệ, tức khoảng 9 triệu đồng, bán ra từ ngày 20/5 sắp tới. Hãng kỳ vọng máy sẽ được đón nhận và lọt vào top bán chạy của hai tháng Năm và Sáu, dựa vào thiết kế hai mặt kính kháng nước IP68, màn hình OLED với thuật toán Triluminos cho di động đáp ứng tốt nhu cầu giải trí.

Theo báo cáo cuối tháng Tư về thị trường di động Đài Loan, Apple vẫn là thương hiệu dẫn đầu cả về doanh thu lẫn doanh số tháng Ba. Công ty Mỹ nắm giữ 30,7% doanh số bán hàng và chiếm 58,3% trong tổng doanh thu. Theo sau là Samsung (26,6% doanh số và 24,9% doanh thu), Oppo (11,2% doanh số và 4,5% doanh thu). Mẫu bán chạy nhất là iPhone 11 bộ nhớ 128GB.

Apple vẫn là thương hiệu hàng đầu tại Đài Loan trong tháng Ba (ảnh: CNA)

Các nguồn tin trong ngành cho biết Samsung hưởng lợi lớn khi dòng Galaxy A thu hút nhiều khách hàng. Đại dịch COVID-19 tác động khiến người dân bỏ qua điện thoại cao cấp, chọn các mẫu tầm trung có mức giá rẻ hơn. Lần lượt Galaxy A51 và A20 là hai điện thoại bán chạy thứ 2 và 3 tại đây trong tháng Ba.

Sony có doanh số đứng thứ 10 với 1,9% thị phần, doanh thu đứng thứ 4 với 2,1%, theo báo cáo. Đài Loan là một trong các thị trường trọng điểm hàng đầu của công ty Nhật Bản, sau khi thu hẹp kinh doanh di động. Báo cáo tài chính mới nhất cho thấy smartphone đã gây lỗ gần 200 triệu USD trong năm vừa qua, tuy nhiên công ty vẫn tin tưởng Xperia 1 II sẽ giúp họ có lợi nhuận trở lại, nhờ hỗ trợ công nghệ mạng 5G.

Ambitious Man

Chủ đề khác