VnReview
Hà Nội

Twitter cho phép nhân viên làm việc tại nhà “mãi mãi”

Twitter thông báo cho phép toàn bộ nhân viên ở những vị trí không bắt buộc tới văn phòng, nếu có nhu cầu sẽ được làm việc tại nhà mãi mãi. Trong khi đó, những nhân viên có nguyện vọng tới công ty sẽ phải chờ ít nhất là tới tháng Chín. Đồng thời, việc mở cửa trở lại cũng sẽ được tiến hành hết sức cẩn trọng.

trụ sở Twitter

Trụ sở Twitter tại San Francisco gần như bị bỏ hoang kể từ khi nhân viên được lệnh làm việc hoàn toàn tại nhà từ ngày 11/3. (Ảnh: Jeff Chiu/AP)

CEO của Twitter, Jack Dorsey, thông báo tới toàn thể nhân viên trong một email nội bộ hôm 12/5 rằng Twitter sẽ cho phép tất cả nhân viên làm việc tại nhà "mãi mãi".

Trao đổi với tờ The Guardian, người phát ngôn của Twitter xác nhận quyết định này và cho biết "Twitter là một trong những doanh nghiệp tiên phong triển khai mô hình làm việc tại nhà do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng Twitter sẽ không thuộc nhóm doanh nghiệp mở cửa trở lại đầu tiên."

Phía công ty nhận định mô hình hoạt động đặc thù giúp Twitter có khả năng ứng biến nhanh gọn và linh hoạt, cho phép nhân viên có thể thoải mái làm việc ở bất kỳ đâu mà vẫn đem lại hiệu quả.

Công ty khẳng định: "Thực tế nhiều tháng triển khai mô hình làm việc tại nhà đã chứng minh chúng tôi có thể làm tốt điều này. Do đó, nếu nhân viên tại một số vị trí không nhất thiết phải tới văn phòng, và họ muốn tiếp tục ở nhà, chúng tôi sẵn sàng đáp ứng."

Trước đó, từ 2/3, Twitter đã có động thái "khuyến khích mạnh mẽ" nhân viên làm việc tại nhà và chính thức bắt buộc từ ngày 11/3. Đối với người lao động có mong muốn được làm việc từ xa (remote), giờ đây có thể không cần tới văn phòng vô thời hạn, còn những nhân viên có mong muốn quay lại văn phòng, có lẽ họ sẽ phải đợi ít nhất là tới tháng Chín.

"Khi quyết định mở cửa lại văn phòng, mọi thứ sẽ không ngay lập tức trở về như vốn có. Tất cả sẽ phải thật cẩn thận, có kế hoạch từng phần và diễn ra từ từ", Twitter chia sẻ.

Twitter đã dừng hầu hết các chuyến công tác và tất cả các sự kiện đông người cho đến năm 2021. Đồng thời, công ty cũng tăng thêm phụ cấp mua sắm các dụng cụ văn phòng hỗ trợ làm việc tại nhà như bàn, ghế… cho nhân viên.

Sự thay đổi về cách thức quản lý hoạt động văn phòng trong các tháng tiếp theo đang được các công ty công nghệ cân nhắc. Google và Facebook chính thức kéo dài chính sách làm tại nhà cho đến năm 2021, còn Amazon ít nhất là tới đầu tháng 10 năm nay.

Trụ sở chính của Twitter được đặt tại San Francisco, nơi tháng Tư vừa qua, thị trưởng London Breed đã yêu cầu gia hạn các lệnh giãn cách, yêu cầu công dân ở nhà cho đến hết tháng Năm. Trong khi đó, thống đốc Gavin Newsom thì thực hiện các bước "mở cửa lại" kinh tế một cách hết sức cẩn trọng. Hiện chỉ một số doanh nghiệp bán lẻ được phép hoạt động trong giới hạn nhất định. Los Angeles, thành phố chiếm tới một nửa số người chết của bang California, hiện đã tăng thời gian phong tỏa thêm ba tháng.

Kể từ ngày 1/3, tại California đã có gần 70.000 ca nhiễm virus Corona và 2.847 ca tử vong do virus. Trong đó, San Francisco, nơi Twitter đặt trụ sở có tới 1.974 ca nhiễm.

Shirley

Chủ đề khác