VnReview
Hà Nội

Apple đang phát triển chiếc iPad 10,8 inch và iPad Mini 9 inch, ra mắt trong năm 2020 và 2021

iPhone SE là một minh chứng cho thấy sự phổ biến của Apple và dành cho những người dùng Android muốn tìm một làn gió mới với kích thước smartphone nhỏ hơn. Giờ đây, có vẻ như Apple cũng muốn áp dụng chiến lược tương tự cho dòng iPad.

Apple đang phát triển chiếc iPad 10,8 inch và iPad Mini 9 inch, ra mắt trong năm 2020 và 2021

Chiếc iPad 10,8 inch giá rẻ với chipset tốt hơn

Mới đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo vừa tiết lộ rằng Apple đang phát triển một phiên bản cập nhật cho chiếc iPad giá rẻ. Táo khuyết dự định sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay, có thể là cùng với iPhone 12 và iPhone 12 Pro.

Một trong những điểm khác biệt chính khi so với mẫu iPad hiện tại đó chính là màn hình. Apple đã tăng kích thước màn hình từ 9,7 inch lên 10,2 inch hồi tháng 9 năm ngoái, nhưng có vẻ như, họ muốn đưa điều này đi xa hơn.

Ming-Chi Kuo xác nhận gã khổng lồ Cupertino đang chuẩn bị những màn hình 10,8 inch cho chiếc tablet của mình. Công ty cung ứng linh kiện cho Apple hiện tại, GIS, sẽ là nhà cung cấp tấm nền cảm ứng chính cho thiết bị này, nhờ vào những lợi thế về chi phí mà họ mang lại so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Vẫn chưa rõ Apple sẽ tăng kích thước màn hình như thế nào. Nhà Táo có thể tăng kích thước mà vẫn giữ viền màn hình dày và nút Home hoặc chuyển sang thiết kế toàn màn hình với viền mỏng hơn cho iPad.

Apple đang phát triển chiếc iPad 10,8 inch và iPad Mini 9 inch, ra mắt trong năm 2020 và 2021

iPad 2019

Các tin đồn về công nghệ Mini-LED cũng đã rộ lên trong nhiều tháng nay, nhưng việc tích hợp công nghệ này lên iPad có thể phải trì hoãn đến năm 2021.

Kuo cho hay, chiếc iPad 10,8 inch sẽ áp dụng chiến lược giống iPhone SE, với điểm ăn tiền chính đó là giá cả phải chăng cùng con chip mới nhất. Điều đó hoàn toàn khớp với thông tin sử dụng con chip A12 Bionic gần đây.

Một chiếc iPad Mini 9 inch được nâng cấp mạnh mẽ sẽ xuất hiện trong năm 2021

Gia nhập cùng dòng iPad năm sau sẽ là một phiên bản cập nhật cho iPad Mini. Ming-Chi Kuo tiết lộ, chiếc tablet này dự kiến sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2021, có thể là tại sự kiện tháng 3 hàng năm hoặc tại WWDC diễn ra vào tháng 6.

Chiếc iPad Mini hiện tại được giới thiệu vào hồi tháng 3/2019 với màn hình 7,9 inch nhỏ gọn, nhưng phiên bản tiếp theo có thể tăng lên màn hình 9 inch lớn hơn. Tuy nhiên, để giữ lại kích thước nhỏ họn như cái tên của dòng tablet này, Apple có thể sẽ sử dụng thiết kế toàn màn hình.

Điều đó có thể khiến Apple cũng sẽ chọn dùng công nghệ Mini-LED đã đề cập ở trên. Dẫu vẫn kém hơn OLED, công nghệ này vẫn có thể mang đến màn đen sâu hơn và tỉ lệ tương phản tốt hơn so với tấm nền LCD truyền thống. Nhiều khả năng, chiếc tablet này cũng sẽ có tăng độ sáng tối đa lên cao hơn.

Apple đang phát triển chiếc iPad 10,8 inch và iPad Mini 9 inch, ra mắt trong năm 2020 và 2021

Để giảm chi phí, Apple có thể tích hợp phiên bản Touch ID nằm trong màn hình nhằm thay thế cho Face ID và nút Home Touch ID hiện tại. Việc này có thể là một bản thử nghiệm trước cho những gì sẽ được đưa lên iPhone.

Dĩ nhiên, con chip cũng sẽ được nâng cấp. Hiện vẫn chưa có thông tin chính xác về con chip trong chiếc iPad Mini này, nhưng nhiều nguồn tin rò rỉ đã hướng đến A14 Bionic. Điều này không quá ngạc nhiên bởi mẫu iPad Mini hiện tại đã sở hữu A12 Bionic – con chip mới nhất vào thời điểm ra mắt.

Apple cũng đang phát triển một chiếc iPad Air mới cùng iPad Pro 5G

Mặc dù không được đề cập đến, thế nhưng, nhiều nguồn tin cũng "úp mở" việc Apple đang phát triển một chiếc iPad Air 11 inch mới và một chiếc iPad Pro được thiết kế lại.

Nhiều đồn đoán cho rằng, chiếc iPad Air mới sẽ sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED và sử dụng thiết kế viền màn hình mỏng hơn, tương tự như iPad Pro, cũng như con chip A14 Bionic. Ban đầu, Apple dự định sẽ ra mắt thiết bị này vào cuối năm nay, nhưng gần đây, nó đã bị trì hoãn đến đầu năm 2021 vì đại dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, dòng iPad Pro hoàn toàn mới dự kiến cũng sẽ sử dụng màn hình Mini-LED. Nhưng lần này, chúng sẽ có viền màn hình mỏng hơn nữa cùng với những nâng cấp quan trọng khác, chẳng hạn như hỗ trợ mạng 5G và con chip A14X Bionic.

Minh Hùngtheo Phone Arena

Chủ đề khác