VnReview
Hà Nội

Thất vọng với Pixel 4, các nhân viên chủ chốt rời bộ phận Google Pixel

Một thông tin mới từ The Information đã cho chúng ta thấy những gì xảy ra đằng sau bộ phận Google Pixel. Theo nguồn tin này, các nhân viên chủ chốt tại Google như Rick Osterloh đã rất thất vọng với chiếc flagship mới nhất của công ty, Google Pixel 4. Ngay cả trước ra mắt, sự phấn khích nội bộ về thiết bị này là rất ít.

Thất vọng với Pixel 4, các nhân viên chủ chốt rời bộ phận Google Pixel

Theo đó, Osterloh thấy rất thất vọng vì dung lượng viên pin trong chiếc điện thoại này quá thấp, bên cạnh các quyết định thiết kế và thông số khác. Ông đã bày tỏ những nghi ngờ này của mình trong một cuộc họp trước khi ra mắt điện thoại vào hồi tháng 10 năm ngoái.

Ông dự tính, Pixel 4 không hề bán chạy, ngay cả khi so sánh với dòng Pixel 3 trước đó. Điều này, cùng với sự thiếu nhiệt tình đối với thiết bị từ ban lãnh đạo, đã dẫn đến việc 2 thành viên chủ chốt trong đội ngũ Pixel lặng lẽ rời đi chỉ trong vài tháng trước.

Hai lãnh đạo chủ chốt của Google Pixel đã rời đi

Nhân viên đầu tiên rời đi đó chính là Tổng Giám đốc Google Pixel, Mario Queiroz, người đã gắn bó với Google từ năm 2005. Ông đã dẫn dắt bộ phận Pixel từ những ngày đầu và trở thành một phần trong sự kiện ra mắt thiết bị Android đầu tiên của Google, Nexus One, trong năm 2010.

Sau Mario Queiroz đó chính là Marc Levoy, người chịu trách nhiệm lớn đối với camera trên Pixel. Là một chuyên gia về nhiếp ảnh điện toán, Levoy đã cho thấy lý do tại sao camera trên Pixel được đánh giá cao như vậy. Levoy rời Google vào hồi tháng 3 mà không có bất cứ thông báo nào.

Chiếc điện thoại tiếp theo trong dòng Pixel đó chính là Google Pixel 4a, ban đầu dự kiến sẽ ra mắt trong tuần này. Tuy nhiên, tất cả các dấu hiệu ở hiện tại cho thấy rằng chiếc điện thoại này sẽ cập bến trong đầu tháng 6.

Hiện vẫn chưa rõ Google sẽ vực dậy đội ngũ Pixel này như thế nào và sẽ ảnh hưởng đến chiếc flagship Pixel 5 sắp tới ra sao.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác