VnReview
Hà Nội

Những bản "hack" iOS không còn đáng giá nữa vì ngày càng nhiều người hack được iOS

Công ty chuyên đi mua các bản bẻ khóa và hack iOS có tên Zerodium giờ đây đang giảm giá thu mua vì ngày càng có nhiều người bẻ khóa được iOS.

Zerodium, một công ty từng sẵn sàng trả lên tới 2 triệu USD cho các bản "bẻ khóa" hay tìm ra lỗ hổng của hệ điều hành iOS cho rằng, họ đang phải hạ giá mua các bản "bẻ khóa" vì số lượng người hack thành công iOS đã gia tăng đáng kể trong thời gian gần đây.

Nói cách khác, công ty đã không còn sẵn sàng chi quá nhiều tiền cho các bản hack iOS. Đơn giản vì hiện đã có quá nhiều người qua mặt được hệ điều hành được cho là bảo mật nhất của Apple. Chaouki Bekrar, CEO kiêm đồng sáng lập Zerodium viết trên tweet rằng: "Bảo mật của iOS đúng là tồi tệ".

Zerodium cho biết, một trong những lý do khiến lượng tấn công và khai thác nền tảng iOS tăng ngày một đột biến vì đang có rất nhiều nhà nghiên cứu tìm kiếm lỗi bảo mật trong hệ điều hành di động của Apple. Họ tìm cách khai thác iOS bằng cách jailbreak để tìm cách đi sâu vào lõi hệ điều hành.

Kết quả là công ty đã không còn quan tâm tới các bản hack hoặc khai thác lỗ hổng iOS trong nhiều tháng qua.

Viết trên Twitter, công ty Zerodium cho biết: "Chúng tôi sẽ không chấp thuận bất kỳ lỗi nào liên quan đến Apple LPE, Safari RCE hoặc hộp cát mới trong vòng 2-3 tháng tới do số lượng gửi các lỗi này đang tăng quá cao. Giá cho mỗi chuỗi one-click trên iOS có khả năng sẽ giảm dần trong tương lai gần".

Bekrar khẳng định nền tảng di động của Apple đang dần trở thành lỗ hổng zero day khi ngày càng có nhiều lỗi bảo mật. Bekrar kỳ vọng phiên bản iOS 14 sắp ra mắt có thể vá bớt các lỗi bảo mật nguy hiểm và giúp hệ điều hành này trở nên an toàn hơn.

Apple dự kiến sẽ phát hành iOS 14 vào mùa thu tới cùng với thế hệ iPhone mới. Tuy nhiên, Apple sẽ sớm hé lộ sớm phiên bản hệ điều hành này tại hội nghị WWDC 2020 dự kiến được tổ chức trực tuyến.

Tiến Thanh theo Softpedia

Chủ đề khác