VnReview
Hà Nội

Facebook Shops sẽ bán thượng vàng hạ cám, kể cả đặt xe hay giao đồ ăn

Cả hai mạng xã hội nổi tiếng Facebook và Instagram đều sẽ được tích hợp thêm tính tăng mới như một sàn thương mại điện tử.

Những người bán hàng có thể tạo cửa hàng Facebook Shop miễn phí - họ chỉ cần tải, phân loại sản phẩm và chọn ảnh nền cùng với màu sắc đại diện. Khách hàng có thể chọn, lưu và đặt hàng.

Trang Tech Crunch trích dẫn lời phó Chủ tịch quảng cáo của Facebook Dan Levy cho biết hãng sẽ thu một mức phí nhỏ cho mỗi giao dịch. Tuy nhiên, họ trông chờ vào nguồn thu từ quảng cáo chứ không phải từ thu phí giao dịch thành công trên Facebook shop.

Facebook Shops sẽ bán thượng vàng hạ cám, đối đầu với Amazon

Facebook cũng dự kiến sẽ cho ra mắt thêm 1 trải nghiệm khác mang tên Instagram Shop. Tính năng này cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm từ công cụ tìm kiếm Instagram Explore và; mua sắm ngay trên ứng dụng.

Hiện Facebook đang liên kết chặt chẽ với hàng loạt các đối tác thương mại điện tử, chuỗi bán lẻ như Shopify, BigC Commerce, WooC, Channel Advisor, CedCommerce, Cafe24, Tienda Nube và Feedonomics với nỗ lực biến mạng xã hội trở thành điểm đến mua sắm hàng đầu đối với người dùng trên khắp thế giới. Các cửa hàng có thể sử dụng nền tảng của các bên thứ 3 ở trên để quản lý trang Facebook Shop của mình.

Chẳng hạn, Facebook Shops sẽ cho phép các chủ cửa hàng của Shopify - một công ty thương mại điện tử đa quốc gia Canada có trụ sở tại Ottawa - tùy chỉnh và bán hàng trên Facebook và Instagram, trong khi thực hiện quản lý sản phẩm, hàng tồn, đơn hàng trực tiếp trong Shopify.

Hiện Facebook có 2,6 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Facebook kỳ vọng Facebook Shops sẽ nâng các tiêu chuẩn cơ bản của bán hàng trên mạng lên một tầm cao mới bằng cách lưu giữ lại thông tin khách hàng khi ghé thăm hoặc mua sắm từ các gian hàng trực tuyến. Trong tương lai, Facebook sẽ tích hợp thêm các dịch vụ giao hàng và vận chuyển, đặt đồ ăn.

Như vậy, không chỉ Amazon bị đe dọa, mà cả các sàn thương mại điện tử, các dịch vụ gọi xe, giao thức ăn như Grab, Shopee… chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Minh Hương

Chủ đề khác