VnReview
Hà Nội

Công ty điện tử Brazil kiện Apple vi phạm thương hiệu iPhone

Apple đã phải tham gia vào một vụ tranh chấp thương hiệu iPhone lâu nay tại Brazil. Theo đó, IGB Electronica, một công ty điện tử tiêu dùng tại Brazil cho rằng họ đã đăng ký cái tên "iPhone" vào năm 2000.

Công ty điện tử đến từ Brazil kiện lại Apple vì tranh chấp thương hiệu iPhone

IGB Electronica đã "chiến đấu" trong nhiều năm qua với Apple nhằm giành lại cái tên độc quyền "iPhone" của mình, nhưng kết quả cuối cuối cùng lại thua. Giờ đây, theo trang web Tecnoblog của Brazil, vụ việc này tiếp tục được đưa đến Tòa án Liên bang Tối cao ở Brazil.

IGB Electronica, với cái tên Gradiente, đã sản xuất một dòng smartphone Android mang thương hiệu IPHONE tại Brazil vào năm 2012, và đã có một khoảng thời gian, công ty này có thể sử dụng độc quyền thương hiệu iPhone này. Tuy nhiên, điều đó đã không thể kéo dài: cả Apple lẫn IGB đều có quyền sử dụng cái tên iPhone tại quốc gia này.

Apple đã cố tìm cách ngăn IGB sử dụng thương hiệu này, trong khi IGB lại muốn lấy lại quyền sử dụng độc quyền thương hiệu. Một quyết định năm 2018 đã giữ nguyên phán quyết hồi năm 2013, cho phép cả 2 công ty đều được phép sử dụng thương hiệu này.

Với vụ kiện mới đây, IGB đang hướng đến việc thay đổi quyết định hồi năm 2018. Dẫu vậy, phải mất nhiều năm để Tòa án Liên bang Tối cao Brazil đưa ra phán quyết cho vụ kiện này. IGB đã mất gần 1 tỉ Real Brazil cho vụ kiện này và họ hi vọng có thể nhận được khoản thanh toàn này từ Apple nhằm chấm dứt tranh chấp.

Minh Hùngtheo MacRumors

https://www.macrumors.com/2020/05/19/brazilian-company-revives-iphone-trademark-dispute/

Chủ đề khác