VnReview
Hà Nội

Huawei/Honor tính sử dụng chip xử lý 5G của MediaTek thay thế cho chip 5G của các công ty Mỹ

Honor, công ty con của Huawei xác nhận sẽ sử dụng chip 5G của MediaTek cho các model smartphone của hãng trong tương lai. Đây là một trong những bước đi quan trọng nhằm dần loại bỏ sự phụ thuộc vào các chip của các công ty Mỹ.

Mới đây, Honor vừa cho ra mắt Honor X10 với con chip HiSilicon Kirin 820 và modem chip 5G đến từ MediaTek. Cũng tại sự kiện ra mắt, Zhao Ming, chủ tịch phụ trách kinh doanh của Honor cho biết, công ty đang lên kế hoạch sử dụng chip 5G của MediaTek trên các mẫu smartphone của hãng trong tương lai.

Chia sẻ trong buổi phỏng vấn, Zhao cho biết công ty có mối quan hệ rất tối với MediaTek và hãng hiện đang tìm cách tăng cường hợp tác nhiều hơn với hãng bán dẫn này trong tương lai gần. Ông khẳng định, Honor X10 đang sử dụng Kirin 820 độc quyền của HiSilicon nhưng trong tương lai, Honor hoàn toàn có thể chọn lựa các mẫu chip đến từ MediaTek.

Zhao bày tỏ tin tưởng, mạng 5G là bước đi tiếp theo hướng tới một thế hệ smartphone mới và MediaTek với lợi thế về giá bán chip đang giúp các dòng smartphone 5G ngày càng rẻ hơn. Đặc biệt dòng chip Dimension của MediaTek mới ra mắt gần đây được đánh giá khá cao về hiệu năng xử lý và hỗ trợ mạng 5G.

Cuối cùng Zhao khẳng định MediaTek sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng của Honor trong thời gian tới. Ngoài ra những con chip của MediaTek cũng sẽ tiếp tục được tối ưu hóa tốt hơn cho hệ điều hành tùy chỉnh của Honor, từ đó đem tới trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Theo Gizmochina, Huawei và công ty con Honor hiện đang phải đối mặt với tình thế vô cùng khó khăn khi mới đây Bộ thương mại Mỹ tiếp tục áp đặt lệnh thêm các biện pháp "trừng phạt" với hãng công nghệ Trung Quốc. Cụ thể các sản phẩm chip có sử dụng công nghệ Mỹ và hiện đang được TSMC cung cấp cho Huawei và Honor sẽ phải xin giấy phép từ chính phủ Mỹ trước khi giao hàng.

Ngoài việc gia hạn lệnh cấm các công ty Mỹ hợp tác với Huawei sang giữa năm 2021, lệnh cấm trên của Bộ thương mại Mỹ tiếp tục xát thêm vào "nỗi đau" đang âm ỉ của Huawei trong suốt hơn 1 năm qua.;                                    

Tiến Thanh

Chủ đề khác