VnReview
Hà Nội

Facebook ra mắt Workplace Rooms cạnh tranh với Zoom

Mới đây, Facebook đã ra mắt Messenger Rooms, một trong những sản phẩm lớn của công ty trong nhiều năm qua. Nó mang đến một tùy chọn thay thế cho Zoom, nhưng lại hướng đến các nhóm lớn có nhu cầu trò chuyện video ngoài chủ đề công việc. Lẽ dĩ nhiên, nó được tích hợp chặt chẽ vào Facebook, và sắp tới sẽ là Instagram và WhatsApp.

https://thenextweb.com/facebook/2020/05/21/facebook-announces-workplace-rooms-basically-messenger-rooms-for-work/

Giờ đây, Facebook muốn cạnh tranh thực tiếp với Zoom và đối thủ Slack bằng cách tích hợp Rooms vào Workplace. Về cơ bản, nó vẫn là Messenger Rooms, nhưng lại dành cho công việc.

Bộ tính năng có trên Workplace Rooms tương tự như Messenger Rooms. Các cuộc gọi hỗ trợ tối đa lên đến 50 người tham gia và không giới hạn thời lượng cuộc gọi. Riêng người tạo phòng cần phải có tài khoản Workplace, còn những người khác chỉ cần nhấp vào một đường dẫn để tham gia. Bạn cũng có thể khóa phòng để chặn việc bị một ai đó truy cập vào phá.

Facebook thống kê rằng tính đến tháng 3, dịch vụ Workplace của họ đã có 5 triệu người dùng trả phí, tăng từ con số 2 triệu trong tháng 10. Con số đó chắc chắn đã tăng trong tháng 4 và 5, dù Facebook không cung cấp thêm bất cứ số liệu nào gần đây.

Các thay đổi khác liên quan đến tính năng video trên Workplace bao gồm Live Producer và khả năng chạy các phiên hỏi đáp (Q/A) trực tiếp.

Minh An theo The Next Web

Chủ đề khác