VnReview
Hà Nội

Apple: lợi nhuận từ iPad mini thấp hơn đáng kể so với các sản phẩm khác

Ông Peter Oppenheimer - giám đốc tài chính của Apple cho biết, mặc dù iPad mini đang được bán với một mức giá cao hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Google Nexus 7 hoặc Amazon Kindle Fire, tổng tỷ suất lợi nhuận của nó vẫn thấp hơn đáng kể so với mức trung bình của công ty.

Gần đây, doanh thu các quý liên tiếp của Apple không có gì nổi bật, trong đó doanh thu quý III thu được ít lợi nhuận hơn so với quý trước. Có vẻ như đó là một xu hướng, như Apple cũng cho biết, iPad mini đang được bán với mức lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với mức trung bình các sản phẩm của Apple.

Nó có vẻ hợp lý khi vỏ nhôm của iPad mini có chi phí nhiều hơn so với vỏ nhựa hoặc cao su của đối thủ. Tuy nhiên, những khác biệt lớn cũng gây khó khăn cho việc so sánh. iPad mini sử dụng một CPU đã có 2 năm tuổi, trong khi Tegra của Nexus mới chỉ 1 tuổi. Cả Nexus và Fire đều có màn hình nhỏ hơn, nhưng độ phân giải cao hơn, do đó, chi phí của màn hình có thể không quá khác biệt giữa chúng và iPad.

Tất nhiên, Nexus và Fire đều đã được bán ra, trong khi iPad mini còn phụ thuộc vào xu hướng thị trường. Vì vậy, lợi nhuận sẽ được tiết lộ khi máy tính bảng này bắt đầu bán ra vào tuần tới.

Cần lưu ý rằng một trong những yếu tố chính chống lại Apple là công ty này bán với giá quá cao và cố gắng thu càng nhiều lợi nhuận từ khách hàng càng tốt. Với tin này cùng tin Apple thu được ít lợi nhuận trong quý III, có thể công ty đang thu hẹp lợi nhuận trong thời đại Tim Cook. Vẫn hơi sớm để phán xét, nhưng đó là một điều đáng để quan tâm.

Trang Bùi

Chủ đề khác