VnReview
Hà Nội

Apple sẽ tung ra phiên bản Apple Glass đặc biệt nhằm tôn vinh Steve Jobs?

Vào năm 1998, Steve Jobs đã chuyển sang sử dụng mẫu kính Lunor Ideal i 380 hình tròn, không vành. Từ đó, kiểu kính này được gọi là "Steve Jobs Glasses" và giờ đây, một thông tin rò rỉ mới gợi ý rằng Apple đang dự định cung cấp một phiên bản "Steve Jobs Heritage Edition" cho chiếc kính Apple Glass AR của mình.

Apple đang dự định tung ra một phiên bản Apple Glass AR 5G đặc biệt nhằm tôn vinh Steve Jobs?

Apple sẽ ra mắt một headset thực tế hỗn hợp (MR) vào năm sau, sau đó là Apple Glass trong năm 2022 hoặc 2023

Thông tin này đến từ Jon Prosser, người gần đây đã tung ra các thông tin về nhiều thiết bị. Đầu tháng này, ông cho hay rằng Apple Glass sẽ trông giống như một cặp kính thông thường nhưng có một máy quét LiDAR nằm ở bên phải. Đây là cảm biến Time-of-Flight (ToF) được sử dụng trên các mẫu iPad Pro mới nhất, nhằm tạo ra các phép đo độ sâu chính xác hơn cho AR, chế độ chân dung cùng những tính năng khác dựa trên nó.

Prosser cũng xác nhận rằng, thiết bị đeo này sẽ không có thêm bất kỳ camera nào. Đây có lẽ là một quyết định đúng đắn của Apple bởi một trong những lý do khiến Google Glass thất bại là do khi trở thành sản phẩm tiêu dùng, điều đó trở thành một "yếu tố đáng sợ". Một số quán bar từ chối cho khách hàng đeo thiết bị này vào bởi có khả năng người dùng đang chụp ảnh người khác mà họ không hề hay biết. Từ đó, thuật ngữ "glasshole" được ra đời.

Hồi năm 2016, có một thông tin cho biết rằng Apple đang nghiên cứu cách kết nối không dây một cặp kính thông minh với iPhone để chiếc điện thoại này có thể đảm nhiệm các yêu cầu xử lý nặng nề. Điều đó tương tự như cách Apple xử lý mọi thứ, cho đến khi Series 3 xuất hiện. Vì vậy, người dùng Apple Glass có thể sẽ cần mang theo iPhone bên người để có thể điều khiển chiếc kính AR của mình và Apple có thể loại bỏ giới hạn này trong những thế hệ sau đó.

Prosser tiết lộ rằng, Apple Glass sẽ có mức giá khởi điểm 499 USD (khoảng 11,6 triệu đồng) và hỗ trợ 5G, phiên bản "Steve Jobs Heritage Edition" giới hạn sẽ có giá cao hơn. Ông cho hay: "Họ cũng đang phát triển một bản prototype, có tên là Steve Jobs Heritage Edition, tương tự như cách chúng ta có phiên bản Apple Watch Edition có giá 10.000 USD lố bịch khi ra mắt". Hiện tại, Prosser không tiết lộ rằng phiên bản "Steve Jobs Heritage Edition" của Apple Glass sẽ có giá 10.000 USD nhưng chỉ xác nhận sẽ có giá rất đắt.

Apple đang dự định tung ra một phiên bản Apple Glass AR 5G đặc biệt nhằm tôn vinh Steve Jobs?

Về vẻ ngoài không viền và 2 gọng giữ mỏng của nó, liệu các thành phần sẽ được đặt ở đâu mà không bị lộ, Prosser cho hay: "Các thấu kính chắc chắn trong suốt. Thế nên, tôi không biết chúng thực sự sẽ hoạt động như thế nào, nhưng dựa vào những gì tôi biết, theo truyền thống các phiên bản hiện tại của kính AR hoặc bất cứ thứ gì tương tự, có một thứ nho nhỏ được chiếu vào một góc của thấu kính. Cả 2 thấu kính đều sẽ có màn hình, được tích hợp nhằm hiển thị thông tin cho bạn". Để áp dụng công nghệ như vậy cho chiếc kính này, Apple đã mua lại Akonia Holographics vào hồi 2018. Đây là công ty sản xuất màn hình cho những chiếc kính AR.

Dĩ nhiên, không phải ai cũng nghĩ rằng phiên bản "Steve Jobs Heritage Edition" đang được phát triển. Mark Gurman tại Bloomberg cho rằng tin đồn này là "hư cấu". Ông lưu ý, có một số nhầm lẫn trong điều này bởi Apple đang dự định giới thiệu một thiết bị có tên mã nội bộ là "N301" trong năm tới. Đây sẽ là một chiếc headset thực tế hỗn hợp (MR – là sự kết hợp giữa VR và AR). "N421" sẽ được công bố trong năm 2022 hoặc 2023 và đây chính là thiết bị AR có tên là Apple Glass. Thông tin này khớp với các thông tin mà The Information đã tiết lộ trong năm ngoái. Trước đó, The Information cũng tiết lộ rằng "N301" trông giống như một phiên bản mỏng hơn của Oculus Quest VR.

Việc Apple tận dụng danh tiếng của đồng sáng lập quá cố, mang tính biểu tượng của công ty, chắc chắn sẽ bị "dèm pha" là một mánh khóe kiếm tiền. Rõ ràng, điều này không tốt cho "Táo khuyết", vốn đã có quá nhiều sản phẩm "overprice".

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác