VnReview
Hà Nội

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Những tựa game tên tuổi nhất đến từ một nhà phát triển game nổi tiếng xứng đáng được làm lại.

Đã có rất nhiều tin đồn rằng một dòng game nào đó của Konami sẽ được "phục chế" lại cho một thế hệ game thủ mới, cuối cùng cũng chỉ là một phiên bản di động nửa vời, hoặc tệ hơn là một cái máy đánh bạc. Trong khi đó, loạt phim anime Castlevania đang gây tiếng vang lớn trên Netflix, cho thấy vẫn còn rất nhiều fan hâm mộ của dòng game này. Chúng ta cũng đang được chứng kiến một loạt các tên tuổi lớn được làm lại như Resident Evil, Final Fantasy, thậm chí cả Call of Duty nữa – và có lẽ đến lúc Konami nên đi theo con đường này

Sau đây là 10 dòng game do Konami xứng đáng có bản làm lại.

10. Castlevania DS

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Những tựa game Castlevania trên hệ máy Nintendo DS: Dawn of Sorrow, Portrait of Ruin, and Order of Ecclesia. Đây là những trò chơi tuyệt vời và thật đáng tiếc rằng chúng chưa được ra mắt trên các nền tảng khác.

Tất cả những gì mà Konami chỉ cần làm là "gói gọn" ba tựa game này thành một bộ sưu tập, nâng cấp đồ họa, chuyển đổi dạng điều khiển thích hợp với các nền tảng Xbox and Playstation, có lẽ thêm một tính năng cho phép lựa chọn các nhân vật khác nhau từ ba tựa game. Với những sự thay đổi đó cộng thêm việc ra mắt đa nền tảng thì chắc chắn các fan sẽ sẵn sàng bỏ ra 60USD cho bộ sưu tập hoàn hảo.

9. Skate or Die

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Một phiên bản làm lại của dòng game trượt ván nổi tiếng Tony Hawk sẽ được ra mắt trong năm nay. Đây là thời điểm hoàn hảo để Konami "hồi sinh" một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất - Skate or Die. Bạn có biết rằng hãng Criterion Games, nhà phát triển của dòng game đua xe Burnout, vào đầu những năm 2000 đã bắt đầu sản xuất phần tiếp theo cho dòng game Skate or Die không? Hãy tưởng tượng nếu Konami tiếp tục công việc còn dang dở này, và đưa trở lại "cha đẻ" của dòng game trượt ván.

8. Sunset Riders

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Nhiều người thích tựa gane Red Dead Redemption 2 vì cốt truyện xuất sắc và thế giới được xây dựng chân thật, nhưng cũng có một phần nào đó của tựa game khiến chúng ta nhàm chán. Có một trò chơi bối cảnh miền Tây hoang dã khác có phần vui nhộn và ít "nghiêm túc" hơn. Đó chính là Sunset Riders!

Bạn sẽ được nhập vai vào những tên cướp đội mũ sombrero (mũ rơm Mexico) màu hồng, mặc áo poncho và cầm súng ngắn ở hai tay. Hãy biến nó thành một tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3, cùng với chế độ co-op 4 người chơi. Chúng ta đã có hàng tá tựa game bắn súng hiện đại rồi, một trò chơi miền Tây hoang dã chắc chắn sẽ là các game thủ cảm thấy thích thú.

7. Suikoden 1 & 2

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Suikoden 1 và 2 là hai trong những tựa game RPG (game nhập vai – role playing games) hay nhất mọi thời đại. Thế nhưng do không được quảng bá nhiều khi ra mắt, cùng với những phiên bản kế nhiệm chỉ dừng ở mức trung bình, khiến dòng game này không đạt được nhiều thành công như mong muốn. Nhưng hãy tưởng tượng hai tựa game này được làm lại như những gì mà hãng Square Enix đã làm với Final Fantasy VII, và Suikoden với những khán giả mới.

6. Zombies Ate My Neighbors

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Mặc dù Zombies Ate My Neighbors được phát triên Lucasarts và by Konami chỉ phát hành tựa game này, nhưng thực sự không còn ai quan tâm đó nữa. Họ chỉ quan tâm đến việc ai sẽ "hồi sinh" tựa game zombie kinh điển này.

Tựa game này không có trên các hệ thống máy chơi game ảo, một điều đáng tiếc với một trò chơi bắn súng co-op hay nhất trên hệ máy SNES (Super Nintendo). Với các game thủ thập niên 80, Zombie Ate My Neighbor là một tựa game xuất sắc với số lượng vũ khí và kẻ thù đa dạng, những pha hành động vui nhộn, và cơ chế ngày và đêm độc đáo.

5. Contra (game thủ Việt Nam thường gọi vui là Con-Cha)

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Contra Rogue Corps là một thất bại thảm hại. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với dấu chấm hết cho dòng game này. Những tựa game Contra kinh điển lấy cảm hứng từ các bộ phim hành động thời đó như Predator, Terminator, và Aliens, vậy tại sao không đi theo con đường đó? Đây là một dòng game huyền thoại với các game thủ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, và một màn "comeback" ngoạn mục sẽ là một món quà tuyệt vời danh cho các fan hâm mộ.

4. Bomberman (sử dụng công nghệ VR – thực tế ảo)

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Hãy tưởng tượng: Bạn đang chạy trong một mê cung, bỗng nhiên bạn nhìn thấy một quả bom sắp phát nổ ngay trước mặt. Ngay lập tức bạn đá văng quả bom ấy đi, và nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của một đối thủ vừa bị "ăn trọn" quả bom của bạn. Bomberman sử dụng công nghệ VR sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời đúng không nào?

3. The Adventures of Bayou Billy

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Bạn là một nhà thám hiểm. Bạn đang đi săn một kẻ giết người hàng loạt, "vật nhau" với cá sấu và người đột biến, chiến đấu với lũ phù thủy và zombie trên con phố Bourbon.

Konami có thể tăng độ khó cho game, buộc người chơi phải chăm chỉ "cày cuốc" nếu muốn qua màn. Cùng với đó là một cốt truyện phong phú. Một cách tuyệt vời đề "hồi sinh" một tựa game mà nhiều người đã quên lãng.

2. Silent Hill

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Với một thế giới tuyệt vời, âm nhạc và âm thanh xuất sắc và một cốt truyện khó quên, Silent Hill từng là dòng game khiến bao fan hâm mộ game kinh dị phải "mất ăn mất ngủ". Nếu chúng ta không được nhìn thấy một phiên bản Silent Hill mới, thì ít nhất hãy làm lại những tựa game cũ như Capcom đã làm với dòng game Resident Evil của họ. Đã có rất nhiều đồn đoán xuay quanh việc Silent Hill sẽ trở lại, và đó là vì người hâm mộ đang khát khao cho một màn "comeback" hoành tráng của dòng game này. Chúng ta đều biết rằng Konami muốn "rót tiền" vào các máy đánh bạc và panchico hơn, nhưng có vẻ như không ai sẽ đến sòng bạc vào thời gian này, vậy sao Konami không tập trung nhiều hơn vào giải trí tại gia nhỉ?

1. Metal Gear Solid

Gửi Konami, xin hãy làm lại 10 tựa game này!

Việc thiếu vắng Kojima sẽ làm mọi thứ trở nên khó khăn hơn, nhưng không có nghĩa là không thể. Đây là một trong những dòng game vĩ đại nhất trong lịch sử trò chơi điện tử, nhưng nhiều thế hệ game thủ trẻ mới chỉ được trải nghiệm MGS qua Metal Gear Solid 5. Đó là một tựa game tuyệt vời bị níu lại bởi mâu thuẫn giữa Konami và Kojima. Chính ba tựa game đầu tiên mới làm nên tên tuổi của MGS và sẽ thật tuyệt vời nếu những nhà phát triển "phục chế" chúng với đồ họa và lối chơi hiện đại. Trong số tất cả những dòng game được nói đến trong danh sách này, MGS chắc chắc sẽ là cái tên được các game thủ mong chờ nhất.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác