VnReview
Hà Nội

Samsung dự kiến cung cấp gần 80% màn hình OLED cho dòng iPhone 12

Apple đang tập trung vào việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng cho nhiều linh kiện trên những sản phẩm của mình, thế nhưng, theo DigiTimes, Samsung Display dự kiến vẫn sẽ cung cấp khoảng 80% màn hình OLED trên dòng sản phẩm iPhone 12 năm nay.

Samsung dự kiến sẽ cung cấp gần 80% màn hình OLED cho dòng iPhone 12

"Samsung Display nhận được gần 80% tổng đơn đặt hàng tấm nền cho dòng iPhone thế hệ tiếp theo của Apple, dự kiến sẽ được đặt tên là iPhone 12, ra mắt vào cuối năm nay. LG Display và BOE là những công ty còn lại cung cấp tấm nền cho thế hệ iPhone sắp ra mắt."

Samsung là nhà cung cấp màn hình duy nhất cho chiếc iPhone OLED đầu tiên của Apple, đó là iPhone X, ra mắt vào năm 2017. Một năm sau đó, LG trở thành nhà cung cấp màn hình thứ hai. Đến hiện tại, BOE cũng đã tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình cho những chiếc iPhone 2020 của Apple. Đây sẽ là lần đầu tiên, "Táo khuyết" quyết định sử dụng tấm nền OLED cho tất cả thiết bị trong dòng điện thoại flagship của mình.

Như thông lệ, Apple dự kiến sẽ tung ra 4 mẫu iPhone mới trong khung thời gian tháng 9 hoặc 10, mặc dù có những hạn chế về nguồn cung cũng như sự chậm trễ trong việc tăng cường sản xuất do đại dịch COVID-19.

Nhiều nguồn tin cho hay, trong 4 mẫu iPhone mới sắp ra mắt trong năm nay, Samsung sẽ cung cấp màn hình cho 3 chiếc iPhone, bao gồm iPhone 12 5,4 inch, iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch. Đối với mẫu iPhone mới – iPhone 12 6,1 inch có thông số tương tự phiên bản 5,4 inch, LG và BOE sẽ là 2 công ty đảm nhiệm việc nhiệm cung cấp màn hình cho thiết bị này.

Minh Hùng theo MacRumors

Chủ đề khác