VnReview
Hà Nội

Xiaomi sẽ dừng sản xuất smartphone 4G sau năm 2020, đang phát triển công nghệ 6G và internet vệ tinh

Xiaomi vừa tung ra những chiếc điện thọai 5G rẻ nhất trong dòng Redmi 10X của mình, với giá khởi điểm khoảng 224 USD (khoảng 5,2 triệu đồng) tại Trung Quốc. Công ty Trung Quốc này cũng đang hướng tới những dự án kết nối khác trong tương lai.

Xiaomi đã chuyển gần như tất cả sang 5G, và giờ là lúc để hướng đến 6G

CEO Xiaomi Lei Jun chia sẻ, nhà sản xuất này đã bắt đầu nghiên cứu sơ bộ công nghệ 6G. Vị giám đốc điều hành này không tiết lộ thêm bất cứ chi tiết nào khác, nhưng họ xác nhận đã hợp tác cùng với Huawei và Samsung trong việc phát triển 6G.

Tuy nhiên, có vẻ như, nhà sản xuất này sẽ chưa dừng lại ở đó, bởi Jun cho hay, Xiaomi đang tiến hành nghiên cứu sơ bộ về internet vệ tinh cũng như cách thức nó hoạt động với điện thoại.

Internet vệ tinh là một công nghệ quan trọng cho những người sống ở khu vực nông thôn, nơi mạng di động và cơ sợ hạ tầng còn nhiều thiếu thốn. Xiaomi cung cấp nhiều dịch vụ dựa trên Internet tại Trung Quốc, do đó, việc "thâm nhập" vào dịch vụ internet vệ tinh sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty.

Vị giám đốc điều hành này cũng tuyên bố rằng Xiaomi sắp xóa bỏ dòng điện thoại 4G của mình tại Trung Quốc để nhường chỗ cho 5G, và dừng sản xuất smartphone 4G sau năm 2020. Việc công ty này tập trung vào những chiếc điện thoại 5G tại quê nhà là rất có ý nghĩa, bởi tất cả các nhà mạng lớn trong nước đã chuyển sang chuẩn kết nối mới. Nhưng với việc Ấn Độ và một số thị trường khác vẫn chưa sẵn sàng chuyển sang 5G, các thiết bị 4G rõ ràng vẫn rất quan trọng đối với thương hiệu giá rẻ này.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác