VnReview
Hà Nội

Chiếc iPhone SE thế hệ thứ 2 thực sự là “một sự đền đáp” cho Apple

Theo một ghi chú được viết bởi nhà phân tích Krish Sankar tại công ty Cowen, Apple dự kiến sẽ sản xuất 35 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ ba của công ty, kết thúc vào tháng 6.

Con số này đại diện cho mức giảm 5% về số lượng iPhone xuất ra khỏi dây chuyền sản xuất từ tháng 4 đến tháng 6 so với quý trước đó. Trong khi đó, mức giảm hàng năm lại là 13%. Trong quý 2, Apple sẽ cho xuất xưởng 30 triệu chiếc điện thoại. 17% trong số này (tương đương 6 triệu thiết bị) sẽ là iPhone SE (2020).

iPhone SE thế hệ 2 có vẻ ngoài khá giống iPhone 8, nhưng sử dụng chipset A13 Bionic có trong "gia đình" flagship iPhone 11. Ngoài ra, Apple cũng đã nâng cấp camera ở mặt sau lên 12MP cũng như tăng bộ nhớ RAM trên thiết bị này từ 2GB lên 3GB.

Apple có thể bán được 25 triệu chiếc iPhone SE trong năm nay

Sankar nói rằng trong quý tài chính thứ 4, bao gồm cả mùa mua sắm cuối năm, Apple sẽ sản xuất 8 triệu chiếc iPhone SE. Cả năm nay, các nhà sản xuất hợp đồng của Apple sẽ xuất xưởng tổng cộng 25 triệu chiếc iPhone SE. Các nhà phân tích tại Cowen đã thăm dò chuỗi cung ứng của Apple và cho biết rằng "chuỗi cung ứng sản xuất đã được phục hồi về mức sản lượng bình thường".

Theo một ghi chú được viết bởi nhà phân tích Krish Sankar tại công ty Cowen, Apple dự kiến sẽ sản xuất 35 triệu chiếc iPhone trong quý tài chính thứ ba của công ty, kết thúc vào tháng 6.

Thông qua chuỗi cung ứng của Apple, các nhà phân tích phát hiện, dự kiến, Apple sẽ giới thiệu 4 mẫu iPhone mới vào cuối năm nay, trong đó bao gồm iPhone 12 5,4 inch, iPhone 12 Plus 6,1 inch, iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch. Những chiếc iPhone này sẽ không còn sử dụng thiết kế cạnh bo tròn như hiện tại, thay vào đó, chúng sẽ là một dải phẳng, tương tự iPhone 5 và iPhone 5s. Cả 4 mẫu iPhone mới đều sẽ được trang bị chipset A14 Bionic 5nm, chứa 15 tỉ transistor bên trong. Hai phiên bản tiêu chuẩn sẽ được trang bị 4GB RAM, trong khi con số này với các biến thể "Pro" sẽ là 6GB.

Các tin đồn trước đây cho hay, những mẫu tiêu chuẩn sẽ có một camera góc rộng 12MP cùng một caemra siêu rộng 12MP. iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max cũng sẽ có 2 camera đó, nhưng được bổ sung thêm một camera tele cùng một cảm biến ToF LiDAR. Cảm biến LiDAR này sẽ tính toán thời gian mà một tia hồng ngoại đi đến đối tượng và bật ngược trở lại điện thoại. Thông tin này sẽ giúp tính toán độ sâu tốt hơn, giúp cải thiện trải nghiệm AR cũng như hiệu ứng làm mờ bokeh khi chụp chân dung.

Cả 2 chiếc "iPhone Pro" sẽ có màn hình Dynamic ProMotion 120Hz, giúp mang lại khả năng làm tươi 120 lần mỗi giây. Để tiết kiệm pin, tốc độ này sẽ giảm xuống 60Hz khi nội dung trên màn hình không khớp với tần số quét gốc của màn hình. Bốn chiếc iPhone mới này đều sẽ tương tích với tín hiệu 5G sub-6Ghz cũng như mmWave.

Sự kết hợp giữa tần số làm tươi 120Hz (chỉ có trên các mẫu "Pro") cùng kết nối 5G sẽ khiến năng lượng bị tiêu thụ rất nhiều. Thế nên, chiếc iPhone 12 Pro Max sẽ được trang bị viên pin 4400mAH, cao hơn 10,9% so với con số 3969mAh có trên iPhone 11 Pro Max.

CNBC cho hay, doanh số iPhone tại Trung Quốc đã được cải thiện mạnh mẽ. 3,9 triệu chiếc iPhone đã được bán tại quốc gia này trong tháng trước, tăng 160% so với con số 1,5 triệu thiết bị vào hồi tháng 3. Hồi tháng 2, tất cả 42 Apple Store tại đất nước này đều bị đóng cửa do đại dịch COVID-19. Điều đó khiến doanh số iPhone của Apple sụt giảm 60%. Theo nguồn tin, iPhone SE là chiếc iPhone bán chạy nhất tại đất nước này, chiếm 24% trong tổng số iPhone được bán ra tại Trung Quốc.

Minh Hùng -;theo Phone Arena

Chủ đề khác