VnReview
Hà Nội

iPhone 12 6.1 inch phải dùng bảng mạch giá rẻ vì màn hình LG dễ bị lỗi

Apple vừa đưa ra thay đổi trong danh sách cung ứng linh kiện cho sản phẩm iPhone sắp ra mắt, liên quan tới màn hình OLED do LG Display sản xuất.

Thông tin chi tiết về bốn phiên bản iPhone 12 sắp ra mắt.

Nguồn tin ngành công nghiệp vừa tiết lộ với The Elec một số thông tin liên quan tới kế hoạch sản xuất iPhone mới của Apple. Theo đó, công ty Mỹ sẽ chia thành phần bảng mạch in (PCB) trên loạt iPhone 12 thành hai loại, iPhone 12 màn hình 5.4 và 6.7 inch sẽ dùng rigid flexible PCB (RFPCB), kết nối với tấm nền OLED do Samsung Display sản xuất, tích hợp công nghệ Y-OCTA lần đầu xuất hiện trên iPhone.

iPhone 12 màn hình 5.4 inch và 6.7 inch lần đầu áp dụng công nghệ Y-OCTA của Samsung Display (ảnh: IHS Markit);

Hai bản iPhone 12 có màn hình kích thước 6.1 inch thì sử dụng mutilplex PCB (FPCB), vốn là công nghệ thấp hơn RGPCB ở trên, chi phí cũng rẻ hơn. Theo các thông tin trước đó, LG Display có thể giao tối đa khoảng 20 triệu tấm nền OLED cho Apple, dùng trên iPhone 12 Max. Tấm nền này sẽ kết nối tới bảng mạch do công ty Nhật Fujikura sản xuất. Sở dĩ có sự sắp xếp này là bởi màn hình LG Display sản xuất bị tỉ lệ lỗi cao.

Năm ngoái, LG Display đã giao cho Apple khoảng 5 triệu tấm nền OLED dùng trên dòng iPhone 11, chủ yếu để phục vụ việc sửa chữa. Loại bảng mạch mà LG Display tiếp nhận lúc đó chính là RFPCB của công ty Hàn Quốc YP Electronics, nhưng do trình độ của LG Display chưa tới nên năm nay khi phân công sản xuất cho dòng iPhone 12, Apple đã chuyển về loại FBCB rẻ hơn, dễ ứng dụng hơn nhằm gỡ rối cho đối tác.

Cấu hình và giá bán dự kiến của loạt iPhone 12 sắp ra mắt (ảnh: DSCC)

Đối với bảng mạch RFPCB trên iPhone 12 màn hình 5.4 inch và 6.7 inch, YP Electronics sẽ phải cạnh tranh với Samsung Electro-Mechanics nhằm giành đơn hàng. Dù vậy, The Elec nhận xét cơ hội cho họ không cao vì đây vốn là "mối ruột" của Samsung Display, hãng sản xuất màn hình cho hai bản iPhone này. Đây có lẽ là tin không vui cho YP Group, tập đoàn mẹ của YP Electronics.

Khi Apple công bố iPhone X, mẫu iPhone đầu tiên triển khai màn hình OLED, công ty Interflex (cũng thuộc tập đoàn YP Electronics) đã nhận được đơn hàng cung cấp RGPCB cho tấm cảm ứng và tấm nền OLED. Nhưng sau đó sản phẩm của họ bị lỗi khiến rất nhiều iPhone X rơi vào tình trạng liệt cảm ứng. Vụ việc khiến Apple phải "muối mặt" mở chương trình sữa chữa miễn phí cho những người dùng không may. Interflex cũng bị loại khỏi danh sách nhà cung ứng sau đó.


Ambitious Man

Chủ đề khác