VnReview
Hà Nội

Sếp cũ Windows sử dụng iPad Pro thay cho desktop phụ

Với Sinofsky, một cựu nhân viên và từng là trưởng bộ phận Windows tại Microsoft, iPad Pro trong lúc này hoàn toàn đủ khả năng trở thành một thiết bị thay thế tạm cho desktop Windows.

Microsoft luôn chế giễu iPad vì nó không phải là một chiếc máy tính thực thụ giống như Surface. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, Apple đã liên tục cải tiến iPad và mang tới rất nhiều tính năng hỗ trợ công việc, biến nó trở thành một chiếc máy tính desktop thực sự.

Mới đây một cựu nhân viên của Microsoft cũng đã chuyển sang dùng iPad Pro làm chiếc máy tính sơ cua. Steven Sinofsky, người từng là cựu nhân viên của Microsoft và là người đứng đầu bộ phận Windows tại Microsoft đã đăng lên Twitter cá nhân chia sẻ về việc sử dụng iPad làm chiếc máy tính desktop thay thế khi cần thiết.

Theo Softpedia, Sinofsky sử dụng iPad Pro 12.9 inch, bản 256GB để làm máy tính thay thế những chiếc desktop thông dụng. Ngoài iPad Pro, anh còn sử dụng thêm giá đỡ chuyên dụng Heckler với giá 70 USD và bàn phím Magic Keyboard, một bàn di chuột, Apple Pencil và cáp USB Type-C. Thêm vào đó, Sinofsky không quên sử dụng thêm một dongle 7-trong-1 để kết nối với các phụ kiện bên ngoài.

Tuy nhiên Sinofsky cho rằng, iPad Pro chưa thể thay thế một chiếc máy tính Windows đích thực. Anh cho biết chỉ dùng chiếc iPad Pro này như một thiết bị phụ thứ hai, hỗ trợ các cuộc họp video mà không cần chia sẻ với một chiếc desktop khác.

Apple là một trong những công ty ban đầu không mấy tin tưởng vào các thiết bị 2-trong-1. Không lâu sau khi Microsoft trình làng Surface RT vào năm 2012, giới lãnh đạo Apple thậm chí còn cười nhạo việc ghép nối một chiếc máy tính bảng với bàn phím và so sánh nó giống như sự kết hợp giữa tủ lạnh và máy nướng bánh.

Nhưng rốt cuộc thì ai cũng biết, Apple đã dần thay đổi quan điểm khi biến iPad Pro trở thành một thiết bị 2-trong-1 và hỗ trợ bàn phím và bút Apple Pencil.

Steven Sinofsky từng tham gia phát triển Windows 7 và Windows 8 trước khi rời Microsoft vào năm 2012. Kể từ khi rời Microsoft, Sinofsky đã góp vốn phát triển công ty tư vấn Andreessen Horowitz.

Mai Huyền

Chủ đề khác