VnReview
Hà Nội

Microsoft quyết "chơi lớn", cho nghỉ việc một số nhân viên và dành toàn bộ phần việc của họ cho AI

Nhằm chủ động hơn về nguồn nhân lực và tạo cơ hội cho AI thể hiện năng lực, Microsoft dự kiến sẽ cho cho nghỉ việc một số nhân viên đang phục vụ cho bộ phận Microsoft News và ưu tiên sử dụng AI.

Hiện tại Microsoft News vẫn đang giữ vai trò quan trọng trong chiến lược dài hạn của Microsoft. Trước đây công ty từng khoe rằng, họ sử dụng không dưới 800 biên tập viên đến từ hơn 50 địa điểm trên toàn cầu nhằm đảm bảo các tin bài tốt nhất được đăng tải và gửi tới bạn đọc. Tuy nhiên hiện tại Microsoft đang chuyển sang một chiến lược nhân sự kiểu mới.

Theo dự kiến, Microsoft sẽ cho nghỉ việc một số nhân viên tại các văn phòng trên thế giới.Sẽ có khoảng 50 nhân viên phải nghỉ việc tại Mỹ và một số khác tại Vương quốc Anh cũng vậy. Microsoft sẽ dần thay thế vị trí của những người này bằng AI.

Nói cách khác, Microsoft sẽ không còn sử dụng con người để quản lý tin tức mà sẽ bắt đầu trao cơ hội cho AI xử lý toàn bộ thông tin.

Đối với nhiều người, động thái đầy bất ngờ này có thể do tác động của đại dịch Covid-19 đối với chi phí quản lý của Microsoft. Nhưng gã khổng lồ xứ Redmond khẳng định, vấn đề nằm ở chỗ hãng đang muốn tập trung nhiều hơn nữa cho AI. Đây cũng là nguyên nhân khiến Microsoft buộc phải xem xét lại cách tiếp cận với dịch vụ tin tức News.

Một phát ngôn viên của Microsoft chia sẻ: "Giống như tất cả các công ty, chúng tôi đánh giá hoạt động kinh doanh một cách thường xuyên. Điều này có thể dẫn tới những khoản đầu tư lớn cho một số lĩnh vực. Và theo thời gian, nó có thể triển khai ở nhiều bộ phận khác nhau. Những quyết định đó không phải là kết quả do đại dịch gây ra".

Tất nhiên vẫn còn phải chờ xem hướng đi này của Microsoft có phát huy tác dụng trong dài hạn hay không. Nhưng rõ ràng "nhân sự" trí tuệ nhân tạo đang đóng vai trò thay thế hợp lý và rất tiết kiệm. Đây chắc chắn sẽ là xu thế của nhiều công ty trong tương lai không xa.

Mai Huyền

Chủ đề khác