VnReview
Hà Nội

Game Đột kích gắn với tuổi thơ cả một thế hệ phải đóng cửa vì nạn hack?

Hôm qua (31/5) VTC Intecom đã thông báo kế hoạch dừng dịch vụ game Đột dích (Cross Fire), đánh dấu cột mốc tựa game gắn bó với tuổi thơ của cả một thế hệ sắp đóng cửa.

PUBG Mobile Lite cập nhật lớn

Đột kích là tựa game bắn súng online rất nổi tiếng và có tuổi đời lâu nhất tại Việt Nam hiện nay khi ra mắt từ tháng 3/2008. Kể từ khi được phát hành, Cross Fire đã được rất nhiều người đón nhận và tham gia bởi sự mới lạ, tính chiến đấu cao của nó ở;thời kỳ game online mới bắt đầu nở rộ ở nước ta chưa lâu.

Tuy nhiên, sau 13 năm tồn tại, trải qua một chặng đường dài và gắn bó với tuổi thơ của cả một thế hệ 9x, nhà phát hành Đột kích đã ra thông báo ngừng dịch vụ game từ 1/7. Trong thông báo được đăng tải trên website chính thức của game Đột kích, VTC viết: 'Đột Kích kết thúc thời hạn hợp đồng giữa VTC Intecom và Smilegate. Chúng tôi xin thông báo dừng dịch vụ Game Đột Kích từ 0 giờ ngày 01/07/2020. Trong thời gian này, Đột Kích vẫn sẽ duy trì tính liên tục như bình thường'.

Đóng góp của Cross Fire với nền thể thao điện tử Việt Nam là không hề nhỏ. Năm 2009, giải đấu eSport game Đột kích VEC ra đời đưa thể loại FPS vào con đường chuyên nghiệp. Tuy nhiên, cũng như rất nhiều game bắn súng khác, Cross Fire có nhiều điểm yếu mà nhà phát hành không thể giải quyết khiến lượng người chơi càng về sau càng giảm sút nghiêm trọng.

Vấn đề đầu tiên của Cross Fire chính là nạn hack game diễn ra quá tràn lan. Người chơi liên tục tận dụng các phần mềm hack để bắn xuyên tường, tàng hình, auto-headshot... khiến tựa game này mất công bằng, người chơi 'chân chính' ngày càng chán và rất nhiều trong số đó bỏ game. Nhà phát hành Cross Fire cũng không có những biện pháp quá mạnh tay để loại trừ tình trạng này và các công cụ phát hiện hack cũng rất kém. Dần dần, Cross Fire trở thành một tựa game không còn nhiều người chơi bởi tính công bằng trong nó đã giảm đi quá nhiều.

Cùng với đó, sự ra đời của các tựa game FPS mới, đồ họa đẹp hơn, ít hack hơn như CS:GO, PUBG, Fress Fire... khiến Đột kích không còn nhiều 'đất sống'. Các tựa game mới cũng sở hữu gameplay cuốn hút hơn, cốt truyện mới lạ hơn, trang phục game đẹp hơn... Dù Cross Fire sau này cũng đã ra nhiều bản cập nhật để 'đua' với các 'đàn em' nhưng cũng không thể cạnh tranh nổi.

Việc Đột kích đóng cửa được nhiều người dự đoán từ trước bởi nó đã sống 'lay lắt' khá lâu. Tuy nhiên, dù sao tựa game này cũng đã có tuổi đời 13 năm, trở thành một ký ức, một phần tuổi thơ của rất nhiều người nên khi VTC thông báo nó đóng cửa, nhiều game thủ cũng bày tỏ sự tiếc nuối.

T.T

Chủ đề khác