VnReview
Hà Nội

Apple tính phí gấp đôi khi nâng cấp RAM cho MacBook Pro 13 inch

Apple vừa âm thầm điều chỉnh mức giá nâng cấp RAM cho mẫu MacBook Pro tầm thấp giá 1299 USD. Cụ thể, trước đây, khi nâng cấp từ 8GB RAM lên 16GB RAM, bạn sẽ phải trả 100 USD, thế nhưng, giờ đây, mức phí này sẽ được nâng lên gấp đôi, tức 200 USD, tại Mỹ.

Apple tính phí gấp đôi khi nâng cấp RAM cho mẫu MacBook Pro 13 inch tầm thấp

Như thông tin từ 9to5Mac, việc thay đổi chi phí nâng cấp này cũng áp dụng cho những quốc gia khác. Chẳng hạn, ở Đức, mức phí này được nâng từ 125 Euro lên 250 USD, trong khi tại Anh lại là 100 Bảng lên 200 Bảng. Vẫn chưa rõ con số này tại Việt Nam sẽ được nâng lên bao nhiêu.

Đây không phải là điều quá bất giờ bởi Apple thường điều chỉnh giá cho những tùy chọn cấu hình cho dòng Mac của mình. Gần đây nhất, Apple đã hạ giá SSD cho các cỗ máy Mac vào hồi mùa hè mùa hè năm ngoái, đồng thời cũng tung ra những tùy chọn lưu trữ mới.

Sự biến động về giá linh kiện này xuất phát từ những thay đổi trong quá trình cung - cầu. Chẳng hạn, công ty cung cấp RAM cho chiếc MacBook Pro tầm thấp có thể đang gặp nhiều vấn đề gián đoạn bởi đại dịch COVID-19.

Apple đã tung ra dòng sản phẩm MacBook Pro mới vào hồi tháng trước, với nhiều cải tiến về hiệu năng cũng như thiết kế bàn phím Magic Keyboard mới. Tuy nhiên, phiên bản tầm thấp gần như chẳng thay đổi, với nâng cấp duy nhất là bàn phím switch dạng cắt kéo mới.

Do đó, những thay đổi về giá linh kiện cũng được thể hiện rõ khi Apple phát hành cỗ máy Mac mới và điều chỉnh các tùy chọn lưu trữ. Ví dụ như hồi tháng trước, khi giới thiệu MacBook Pro, Apple đã nâng dung lượng SSD lên gấp đôi.

Tính đến thời điểm hiện tại, mức giá RAM cho phần còn lại của gia đình Mac vẫn chưa thay đổi. Điều này cũng không quá ngạc nhiên bởi Apple sử dụng nhiều loại RAM cũng như các công ty cung cấp khác nhau cho những mẫu Mac của mình.

Minh Hùng

Chủ đề khác