VnReview
Hà Nội

Vẫn sẽ có CES 2021 nhưng sức khoẻ của người tham dự được đưa lên hàng đầu

Hơn 175.000 người đã tham gia hội chợ này năm ngoái.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, rất nhiều sự kiện công nghệ đã bị hoãn, hủy bỏ hoặc chuyển sang thể thức sự kiện trực tuyến. Tuy nhiên, Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (Consumer Electronics Show – CES) đã được lên kế hoạch sẽ vẫn tiếp tục diễn ra như bình thường vào tháng 1 năm 2021.

"Tất cả chúng tôi đều biết những trở ngại sẽ gặp phải khi tiếp đón hàng nghìn người từ khắp nơi tham dự hội nghị. Thế nhưng, cũng giống như các công ty khác đang cố gắng vượt qua đại dịch, chúng tôi cũng sẽ đổi mới để thích nghi với tình hình hiện nay." những người tổ chức sự kiện chia sẻ.

CES 2021 sẽ vẫn được tổ chức, nhưng sẽ đặt vấn đề sức khoẻ của người tham dự lên hàng đầu

Vấn đề an ninh và sức khỏe sẽ được đặt lên hàng đầu. Thay vì hoãn lại hay hủy bỏ sự kiện hoàn toàn, những biện pháp chống dịch sẽ được áp dụng.

Một số biện pháp bao gồm dọn dẹp và khử trùng không gian trong nơi diễn ra hội nghị, hạn chế tiếp xúc trực tiếp (như hệ thông thanh toán không dùng tiền mặt), yêu cầu người tham dự đeo khẩu trang và hạn chế bắt tay, cũng như thực hiện một số phương pháp giãn cách xã hội, như xây dựng các lối đi rộng hơn và đặt ghế xa hơn bình thường.

Một điều may mắn là còn 7 tháng nữa thì sự kiện mới diễn ra. Các hoạt động kinh doanh đã bắt đầu dần trở lại, và rất có thể mọi thứ sẽ trở lại bình thường khi CES 2021 mở cửa chào đón người tham dự.

CES thu hút lượng người tham gia đông đảo vào năm ngoái, với 175.212 người tham dự, bao gồm những khách tham quan cũng như các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm. Cụ thể, có 113.980 người Mỹ tham gia, và 61.230 khách đến từ nước ngoài.

Đây là một sự kiện lớn, nơi các công ty có cơ hội được ra mắt những sản phẩm mới nhất cũng như trưng bày những mẫu thử nghiệm. Chúng ta chưa thể biết trước được sự kiện vào tháng 1 năm 2021 sẽ có quy mô lớn như các năm trước không, vì điều đó còn phụ thuộc vào số lượng doanh nghiệp lựa chọn không tham gia hội chợ này.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác