VnReview
Hà Nội

Epic Games Store "phát" game miễn phí giúp tăng doanh thu của… các nền tảng khác

Nhà sáng lập của Epic cũng hiểu rằng phương án đầu tư "liều lĩnh" của công ty khiến nhiều game thủ ghét ông.

Epic Games Store tặng game miễn phí là một điều tốt cho các game thủ, vì ai mà chẳng thích đồ miễn phí, phải không? Rõ ràng Epic Games Store cũng được hưởng lợi từ điều này nữa: Bạn có thể không muốn thừa nhận, hãy nhìn lại số lượng hàng tá những game mà bạn đã nhận miễn phí từ Epic. Nhưng nhà sáng lập công ty - Tim Sweeney chia sẻ với trang Gamespot rằng đây cũng là một điều tốt với những nhà phát triển tặng những tựa game của họ miễn phí, vì điều này đã góp phần tăng doanh thu lượng game bán ra trên các nền tảng mua bán khác.

Tim Sweeney: Epic Games Store

"Bạn sẽ không bỏ tiền ra và mua một tựa game như Satisfactory chẳng hạn - vì bạn không thích thể loại game như thế. Nhưng nếu bạn được tặng miễn phí, bạn sẽ nhận ra Satisfactory là một tựa game tuyệt vời. Rất nhiều game thủ đã khám phá ra nhiều tựa game mới như vậy," Sweeney chia sẻ.

"Những nhà làm game cũng được hưởng lợi từ điều này. Nhiều nhà phát triển quyết định ‘phát' game miễn phí trên cửa hàng của chúng tôi nhận thấy doanh thu bán hàng trên các nền tảng khác như Stean tăng lên. Điều này là do đã có nhiều người biết đến tựa game của họ hơn, vì họ được nhận nó miễn phí. Đây cũng là một điều tuyệt vời với công ty, vì nó mang hàng triệu người dùng mới đến với hệ sinh thái Epic Games.

Sweeney cho biết sự kiện tặng game miễn phí hàng tuần tên Epic Games Store được thúc đẩy từ khi công ty quan sát hai nên tảng khác là Humble và GOG. Ông miêu tả hai nền tảng này là "vô cùng tuyệt vời" với nhiều tính năng hơn EGS, nhưng những nên tảng này đã phải cố gắng nhiều năm để đạt được thị phần bằng một nửa Steam.

"Ngay từ đầu chúng tôi nhận ra rằng phải có những ‘bước đi' táo bạo hơn, cùng với phương pháp tiếp cận người tiêu dùng mạnh mẽ. Từ đó chương trình tặng game miễn phí được ra đời, cùng với đó là những tựa game độc quyền trên cửa hàng. Chúng tôi biết rằng cách làm này sẽ gây ra những ‘lời qua tiếng lại' trong cộng đồng game thủ, đặc biệt là với những ‘fan cứng' của Steam, những người đã mua hàng trăm tựa game trên Steam."

Với những cách làm mạnh mẽ này, hiện nay Epic Games Store đang nắm giữ 15% ;thị phần, và Sweeney cho biết rằng con số này vẫn đang tăng lên. Ông cũng biết rằng chính sách này của công ty khiến ông bị nhiều game thủ chĩa "mũi dao" chỉ trích:

"Tôi cảm thấy khá thích thú"- Sweeney chia sẻ. "Tôi như kiểu là kẻ thủ của nhân loại vậy".

Trên cửa hàng Epic Games Store đang diễn ra chương trình khuyến mại Epic Mega Sale, kéo dài đến ngày 11/6.

Tuấn Bảo

Chủ đề khác