VnReview
Hà Nội

Xiaomi đổ tiền đầu tư vào công ty sản xuất OLED Trung Quốc Zhiyun

Dalian Zhiyun Automation Company hiện đang là công ty sản xuất OLED hàng đầu Trung Quốc. Công ty này chuyên sản xuất các tấm nền sử dụng công nghệ LCD, OLED và mini LED. Và theo một thông tin mới nhất, Xiaomi đã đầu tư hơn 20 triệu USD để mua 15,5 triệu cổ phiếu của công ty này. Con số này tương đương với mức cổ phần 5,63%.

Xiaomi đổ tiền đầu tư vào công ty sản xuất OLED Trung Quốc Zhiyun

Thương vụ này được ký kết cùng với Tan Yongliang, Chủ sở hữu kiêm nhà điều hành Zhiyun. Đây là công ty Trung Quốc lớn nhất có thể cung cấp các công nghệ tấm nền hình ảnh và có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhiều công ty, chẳng hạn như BOE, Huaxing, Tianma và Visionox – tất cả đều là đối thủ của Samsung trên thị trường OLED.

Với sự gia tăng của tấm nền LCD cũng như nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng tăng, các công nghệ của Zhiyun dần trở thành một mặt hàng cho nhiều nhà sản xuất Trung Quốc. Điều này khiến giá cổ phiếu của công ty tăng như vũ bão trên thị trường Chứng khoán Thượng Hải. Họ đã phá vỡ sự độc quyền của nhiều công ty Nhật Bản và Hàn Quốc đối với thị trường nội địa. Thậm chí, một số nhà phân tích kỳ vọng điều này cũng có thể xảy ra trong lĩnh vực OLED.

Xiaomi đổ tiền đầu tư vào công ty sản xuất OLED Trung Quốc Zhiyun

Hiện tại, Zhiyun là công ty duy nhất có thể cung cấp công nghệ xử lý trong quá trình sản xuất các màn hình OLED gập, bao gồm những trang thiết bị cho việc liên kết, uốn cong, định lượng và cán mỏng.

Một trong những công ty smartphone lớn tại Trung Quốc đang sử dụng các tấm nền nội địa đó chính là Huawei. Dòng Huawei P40 hiện tại chủ yếu sử dụng các tấm nền BOE tại thị trường nội địa, nơi tạo ra 40% doanh số cho Huawei. Trong khi đó, chiếc Xiaomi Mi Note 10 lại sử dụng tấm nền cong của Visionox hay 2 chiếc flagship Mi 10 lại được trang bị màn hình đến từ Huaxing.

Minh Hùng theo GSM Arena

Chủ đề khác