VnReview
Hà Nội

Samsung và LG đồng ý hòa giải về TV QLED và OLED

Hai công ty điện tử lớn nhất Hàn Quốc vừa thông báo đã hòa giải xong xuôi các tranh chấp về quảng bá sản phẩm của nhau. Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc cũng quyết định dừng điều tra về những cáo buộc sau khi cả hai đạt được thỏa thuận hòa giải.

Vào tháng Chín năm ngoái, LG nộp đơn khiếu nại lên FTC chỉ rõ Samsung đã đưa ra những quảng cáo sai lệch, gây hiểu lầm về dòng TV QLED cao cấp của họ. Hãng cho rằng thương hiệu "QLED" có thể khiến khách hàng hiểu nhầm về công nghệ màn hình trên TV.

TV Samsung và LG trưng bày tại một cửa hàng ở thủ đô Seoul (ảnh: Yonhap)

Theo LG, thực chất các TV QLED của Samsung vẫn là TV LCD được bổ sung thêm tấm chấm lượng tử chắn trước bảng đèn nền LED. Nó khác với công nghệ màn hình chấm lượng tử thực sự "true QLED," khi mà loại bỏ đèn nền, các diode phát sáng dùng vật liệu chấm lượng tử để hiển thị giống như cơ chế của OLED.

Một tháng sau, Samsung đã phản công với cáo buộc nhắm vào LG, yêu cầu họ dừng ngay chiến dịch tiếp thị tiêu cực nhắm vào TV QLED mà không có bằng chứng rõ ràng. Cả hai hãng TV dẫn đầu thị trường sau đó lao vào 'đấu tố' sản phẩm và công nghệ của đối phương.

Samsung được yêu cầu phải đưa ra thông tin đầy đủ tới khách hàng về việc sản phẩm của họ có sử dụng đèn nền (ảnh: The Investor)

Phía FTC đưa ra bình luận: "Cả TV Samsung QLED lẫn LG OLED đều là cá TV tự phát sáng theo nghĩa rộng". Tuy nhiên, tổ chức bổ sung yêu cầu với Samsung cần phải công bố các thông tin rõ ràng tới khách hàng. Minh bạch rằng các TV QLED vẫn sử dụng đèn nền chiếu sáng trong tất cả các quảng cáo thương mại.

Đây có lẽ là một yêu cầu gây khó hiểu cho một số dân công nghệ. Bởi theo hiểu biết chung, TV LCD hiện nay cần tới hệ thống đèn nền LED để chiếu sáng các điểm ảnh, còn TV tự phát sáng như OLED thì không cần vì điểm ảnh có thể tự phát sáng.

Sau nhiều tranh cãi, hai ông lớn Hàn Quốc đã quyết định hòa giải với nhau;

Trong một bình luận hôm thứ Sáu, LG nói rằng kể từ sau khi hãng nộp đơn khiếu nại lên FTC, phía Samsung đã chỉnh sửa lại trên trang chủ và kênh Youtube rằng TV QLED vẫn là TV LCD, cần tới đèn nền LED để hoạt động. Do đó họ thấy không cần thiết phải kéo dài vụ việc.

Về phía Samsung, hãng cho biết vì LG đã dừng "các quảng cáo tiêu cực" nhắm vào sản phẩm của mình, họ cũng quyết định cũng rút đơn. LG rút đơn trước vào hôm thứ Năm và sau đó đến lượt Samsung hôm thứ Sáu. Samsung còn bổ sung rằng cái tên QLED đã được chấp nhận ở nhiều nơi, do vậy không có vấn đề gì trong việc tiếp thị.


Ambitious Man

Chủ đề khác