VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ "ép" người dùng xem quảng cáo 15 giây trước khi mở khóa smartphone?

Đây có lẽ là bước đi khiến một số người dùng Samsung phản ứng tiêu cực.

Theo Tizenhelp, một số hình ảnh rò rỉ từ Hàn Quốc cho thấy Samsung chuẩn bị phát hành giao diện tùy biến One UI 2.5 với một tính năng gây tranh cãi. Công ty Hàn Quốc sẽ đẩy quảng cáo vào trực tiếp các ứng dụng gốc của bản rom cũng như hiển thị lên cả màn hình khóa.

Theo một người dùng chia sẻ ảnh chụp màn hình, mẩu quảng cáo có thể hiển thị tới 15 giây trên màn hình khóa và bạn phải xem xong nó mới có thể mở khóa thiết bị, truy cập được vào bên trong. Thông tin có thể khiến nhiều người bị shock nếu thành hiện thực. Ở một ví dụ khác, ứng dụng thời tiết có sẵn trong máy cũng bị chèn một banner quảng cáo.

Người dùng chia sẻ hình ảnh cho thấy quảng cáo hiện ra ngay ở màn hình khóa

Thực tế, quảng cáo có sẵn trong máy không phải mới mẻ. Các hãng Trung Quốc như Xiaomi, Oppo hay Vivo, Realme đều có hành động tương tự. Bây giờ có lẽ Samsung cũng sẽ làm như vậy với mục đích kiếm thêm doanh thu từ các máy có biên lợi nhuận thấp. Trang công nghệ tin rằng Galaxy A và M sẽ bị ảnh hưởng bởi cập nhật phiền toái này. Vì đây là hai dòng giá rẻ của Samsung, vốn đã phải cắt giảm chi phí sản xuất để cạnh tranh với smartphone Trung Quốc.

Các ảnh chụp màn hình đều hiển thị ngôn ngữ tiếng Hàn tại quê nhà Samsung, điều này mở ra khả năng họ sẽ triển khai lên toàn cầu. Vấn đề chỉ là ngoài dòng Galaxy A và M vốn có nguy cơ cao nhất phải tiếp nhận tính năng mới này, One UI 2.5 gửi tới các máy dòng S và Note liệu có tương tự?

Ứng dụng mặc định trong máy cũng sẽ hiển thị quảng cáo

Ambitious Man

Chủ đề khác