VnReview
Hà Nội

Camera selfie dưới màn hình đầu tiên đang được sản xuất hàng loạt

Camera selfie trong màn hình đang được coi là mục tiêu theo đuổi đối với thiết kế smartphone ngày nay, bởi chúng mang đến trải nghiệm toàn màn hình đúng nghĩa mà không có tai nhỏ, lỗ đục hay camera bật lên.

Giải pháp camera selfie dưới màn hình đầu tiên hiện đã được đưa vào sản xuất hàng loạt

Nhiều khả năng, những chiếc điện thoại có camera selfie trong màn hình sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2020 và trong năm 2021. Thế nhưng, mới đây, nhà sản xuất màn hình Visionox đã xác nhận rằng giải pháp này đang được đưa vào sản xuất hàng loạt.

Theo ITHome, giải phải của Visionox mang đến một số cải tiến về phần cứng nhằm có được trải nghiệm tốt hơn. Những tinh chỉnh này bao gồm việc cải thiện độ trong suốt tại khu vực camera của màn hình cùng "thiết kế cấu trúc pixel và mạch ổ đĩa đầu tiên trong ngành" nhằm giảm thiểu sự cản trở.

Hơn nữa, Visionox cũng đang bắt tay với các nhà sản xuất nhằm cung cấp một thuật toán phần mềm. Thuật toán này sẽ giảm thiểu sự nhiểu xạ, lóa cũng như hiệu ứng "sương mù". Điều này sẽ giúp hình ảnh sáng hơn và cải thiện độ rõ nét hơn.

Hồi tháng 1, phó chủ tịch Xiaomi, Lu Weibing, tuyên bố rằng việc sản xuất hàng loạt các camera selfie trong màn hình hoàn toàn bất khả thi do một số trở ngại về công nghệ. Cụ thể hơn, vị lãnh đạo này cho hay rằng, những màn hình có 400 pixel trên mỗi inch2 sẽ làm giảm lượng ánh sáng đáng kể mà camera selfie trong màn hình có thể nhận được. Vị tổng giám đốc Redmi này cũng tiết lộ, việc áp dụng độ phân giải thấp hơn cũng thể hiện rõ vấn đề của công nghệ này.

Có vẻ như, Visionox đã giải quyết được những vấn đề này, hoặc đơn giản chỉ là muốn dành chiếm cái mác đầu tiên. Theo nguồn tin, những thiết bị đầu tiên sử dụng camera selfie trong màn hình của Visionox sẽ "sớm" cập bến trong tương lai gần.

Minh Hùng theo Android Authority

Chủ đề khác