VnReview
Hà Nội

Smartphone LG tăng cường sử dụng pin Trung Quốc

LG Electronics sẽ sử dụng rất nhiều pin do các hãng Trung Quốc cung cấp trong năm nay.

Nguồn tin trong nội bộ công ty cho tờ The Elec biết, LG vừa ký thêm hợp đồng mới với hãng sản xuất pin Trung Quốc Lishen Battery, bên cạnh hai đối tác cũ là ATL và BYD. Pin Trung Quốc trước đây chủ yếu sử dụng ở các máy tầm trung và giá rẻ, nhưng năm nay đánh dấu việc thiết bị cao cấp cũng chuyển sang sử dụng, như V50 ThinQ hay mẫu Velvet vừa ra mắt.

Nguyên nhân xuất phát từ việc LG liên tiếp thua lỗ vì kinh doanh smartphone, phải tiến hành nhiều biện pháp thắt lưng buộc bụng trong đó có thuê ngoài sản xuất qua hình thức ODM. Việc chuyển nguồn cung ứng sang các hãng pin nội địa sẽ giúp những đối tác này thuận tiện hơn trong quá trình sản xuất. LG đã ký hợp đồng với Wingtech, Huaqin và Longcheer, CNCE để sản xuất một số smartphone thay vì tự mình thiết kế.

LG W30 Pro là một sản phẩm được làm bởi hãng ODM CNCE (ảnh: LG Electronics)

Đối tác Hàn Quốc được ưa chuộng trước đây của LG Electronics là Bosung Electronics. Kể cả trong trường hợp họ không mua pin từ LG Chem, thường các công việc liên quan tới pin sẽ được giao cho các công ty nội địa Hàn Quốc mà Bosung là một ví dụ. Bây giờ, khi hãng đẩy mạnh thuê ngoài công ty Trung Quốc để sản xuất smartphone, chuyện đó đã không còn nữa.

Sự thay đổi này được cho là sẽ làm tổn thương doanh thu của LG Chem, khi công ty ‘chị em' mở rộng việc hợp tác với các đối thủ Trung Quốc. Theo thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường B3, thị phần LG Chem ở thị trường pin cỡ nhỏ đã giảm xuống còn 19,5% trong năm 2019. Một thông tin tích cực khác là Samsung Electronics lại đang trở thành khách hàng lớn của công ty, khỏa lấp chỗ trống mà LG Electronics để lại.

LG Chem hiện đang sản xuất pin cho các máy tầm trung và giá rẻ của Samsung. Năm ngoái, họ đã được chỉ định làm nhà cung cấp pin cho S10, Note 10. Dòng Galaxy S20 năm nay cũng sử dụng pin của LG và có thể cả Note 20 sắp tới cũng tương tự.

Ambitious Man

Chủ đề khác