VnReview
Hà Nội

Nexus 7 giúp Asustek tăng 43% lợi nhuận

Việc doanh số bán ra của tablet đang bùng nổ chẳng có gì bí mật, nhưng vẫn còn có một số bất ngờ ở đâu đó, chẳng hạn như lợi nhuận quý III của Asustek Computer là 229,1 triệu USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước, một phần lớn là từ doanh số Nexus 7.

Tablet Nexus 7 giúp Asustek tăng 43% lợi nhuận

Nhật báo tài chính Wall Street Journal cho biết, hãng nghiên cứu Gartner đã chỉ ra rằng tablet Nexus 7 và các thiết bị tương tự chính là động lực chính thúc đẩy sự tăng trưởng của nhà sản xuất Đài Loan.

Nexus 7 là một tablet của Google dựa trên nền tảng Android Jelly Bean và được sản xuất bởi Asus, với những thông số kỹ thuật ấn tượng bao gồm bộ vi xử lý bốn nhân, màn hình cảm ứng chạm đa điểm panel IPS 7 inch và khung máy mỏng, nhẹ.

Asus cũng đã có những thành công đáng kể với các laptop, một mảng thị trường mà nhiều công ty đang cạnh tranh gay gắt. Hãng này đã xuất xưởng 5 triệu laptop trong quý III và dự kiến sẽ xuất xưởng được khoảng 5,5 triệu chiếc nữa trong thời điểm cuối năm 2012. Gần đây Asus cũng đã đạt được một thoả thuận cùng với AT&T nhằm bán ra tablet Windows 8 mới của họ là Vivo Tablet RT, và các nhà phân tích cho rằng các sản phẩm Windows 8 giá rẻ sẽ là một động lực mạnh mẽ thúc đẩy doanh số bán hàng thiết bị điện toán trong thời gian tới.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác