VnReview
Hà Nội

Apple tuần này: 9 iPhone mới, lỗi màn hình iPhone nghiêm trọng và sai lầm lớn của Macbook Pro

Tổng hợp tin tức về hãng công nghệ Apple trong tuần này bao gồm các sự cố nghiêm trọng về màn hình iPhone, chín model iPhone mới ra mắt cuối năm nay, sai lầm lớn của MacBook Pro, App Store ở Trung Quốc đã xóa các ứng dụng podcast ...

Người dùng iPhone phải đối mặt với những vấn đề nghiêm trọng

Ngày càng nhiều người dùng iPhone màn hình OLED phản ánh tình trạng màn hình thiết bị hiển thị một màu xanh không mong muốn. Có những dấu hiệu cho thấy vấn đề nằm ở phần mềm, nhưng nó có thể do màn hình OLED bị lỗi. Apple chưa ra thông cáo chính thức nào về vấn đề này, nhưng có một giải pháp được đề xuất.

Vấn đề xảy ra sau khi cập nhật iOS do đó có vẻ như Apple có thể khắc phục vấn đề này bằng phần mềm. Thế nhưng thực tế phức tạp hơn bởi hầu hết người dùng bị ảnh hưởng phát hiện chụp ảnh màn hình và xem nó trên màn hình khác thì không có vấn đề gì, cho thấy lỗi không phải ở cấp độ phần mềm. Apple cũng đã thừa nhận vấn đề trong một số trường hợp và các đại lý chính thức được phê duyệt cho thay thế màn hình được bảo hành.

Apple tuần này: 9 iPhone mới, các lỗi nghiêm trọng trên iPhone và sai lầm lớn của Macbook Pro

Chín chiếc iPhone năm 2020

Các tài liệu của Apple nộp cho Ủy ban Kinh tế Á-Âu tiết lộ 9 mẫu iPhone mới sẽ được phát hành trong năm nay. Mặc dù giấy tờ không sử dụng tên tiếp thị hoặc bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào, nhưng nó lại là một bằng chứng khác cho việc tăng nhân khẩu cho gia đình iPhone 12.

Các iPhone mới được đặt tên mã A2176, A2172, A2341, A2342, A2399, A2403, A2407, A2408 và A2411. Các nhà phân tích ựa trên các số kiểu máy mới cho rằng có thể A2176 và A2172 là hai mẫu giá cả phải chăng hơn, trong khi các số khác có thể là biến thể của các mẫu cao cấp. Tất cả các mẫu trong danh sách chạy iOS 13. Apple dự kiến sẽ phát hành iPhone mới vào mùa thu.

Sai lầm lớn của MacBook Pro từ thông số kỹ thuật

Đôi khi bạn cần phải đọc các thông số kỹ thuật trên máy tính xách tay mới của mình, bởi vì mặc dù bạn đã đặt mua một máy Pro nhưng các tính năng mà bạn nghĩ nó có rõ ràng lại không có ở đó. Lấy MacBook Pro mới. Cái tên có thể hấp dẫn, nhưng liệu Apple có mắc lỗi trong thông số kỹ thuật không?

Hai trong ba trong số ba mẫu MacBook được cho là của dòng sản phẩm MacBook Pro mà Apple vừa cập nhật có tổng cộng hai cổng. Bạn đọc đúng: hai cổng. Nhưng một trong hai cổng đó là dành để sạc pin, do đó MacBook Pro về cơ bản có một cổng thôi.

Khi thêm vào một màn hình ngoài - thứ mà nhiều người dùng Pro sẽ làm như vậy - bạn đã tối đa hóa các cổng máy mới của bạn. Không có cổng cắm cho các thiết bị ngoại vi như micro, webcam, ổ đĩa ngoài. Không có gì!

Nếu bạn muốn chất lượng video và âm thanh hàng đầu khi stream hoặc ghi âm, nếu bạn muốn tăng tốc độ truyền dữ liệu, nếu bạn muốn kết nối chất lượng cao đến màn hình lớn - nói tóm lại, nếu bạn muốn thực hiện các tác vụ tầm cỡ "Pro" (chuyên nghiệp) - bạn vẫn cần kết nối có dây.

Nhắc lại:

MacBook Pro 13 giá rẻ 1.299 USD có hai cổng USB-C.

MacBook Pro 13 giá trung bình 1.499 USD có hai cổng USB-C.

Chỉ có MacBook Pro flagship 1.799 mới có bốn cổng USB-C.

Và hãy nhớ rằng, nếu bạn đang thực hiện các tác vụ ở cấp độ Pro với video và âm thanh, một trong số đó vẫn dành riêng cho sạc pin, do đó, thực ra bạn chỉ có 3 cổng. Một là gần như chắc chắn sẽ dành cho màn hình bên ngoài, vì vậy số lượng cổng sẽ giảm xuống còn 2.

Do vậy, sai lầm của Apple là không cung cấp gần đủ các cổng cho mỗi người dùng MacBook Pro – theo đúng nghĩa như tên gọi của nó – chuyên nghiệp.

Ảnh tự sướng ảo cho iPhone

Bằng sáng chế mới nhất của Apple là việc tập hợp nhiều hình ảnh selfie được chụp để ghép lại một bức ảnh nhóm ảo. Hai năm trước đây có lẽ nó sẽ là một tính năng thông minh, nhưng trong thời gian cách ly xã hội do Covid-19 này, nó là một cách để bạn duy trì kết nối với bạn bè và gia đình.

Phương cách hoạt động của nó là mỗi người tự chụp ảnh tự sướng trên điện thoại của mình; mỗi điện thoại loại bỏ nền; và sau đó tất cả các hình ảnh bị cô lập được gửi đến một điện thoại để ráp thành ảnh selfie nhóm ảo với một phiên bản nền duy nhất. Cảm biến độ sâu có thể được sử dụng cả để thực hiện các thao tác cắt nền và hợp nhất nền.

Các điện thoại sẽ sử dụng công nghệ loại AirDrop để truyền ảnh khi mọi người ở một nơi, nhưng bằng sáng chế còn cho phép thực hiện điều này từ xa.

Lịch trình hội nghị các nhà phát triển WWDC 2020

Hội nghị các nhà phát triển WWDC 2020 sẽ được tổ chức dưới hình thức hội nghị ảo, bắt đầu từ ngày 22/6. Như mọi khi, hội nghị sẽ tập trung vào bài phát biểu khai mạc, đề cập đến các khám phá những cải tiến và cập nhật mới thú vị sẽ có trên tất cả các nền tảng của Apple vào cuối năm nay.

Một trong những câu hỏi lớn nhất liên quan đến sự kiện năm nay là Apple sẽ tái tạo những trải nghiệm trực tiếp truyền thống cho các nhà phát triển tại WWDC. Năm nay, các nhà phát triển sẽ có thể yêu cầu một cuộc hẹn với các kỹ sư của Apple để trao đổi trực tiếp (qua mạng ảo) về các bản phát hành iOS, watchOS, macOS và tvOS mới nhất.

Tuyên Quang theo Forbes

Chủ đề khác