VnReview
Hà Nội

Màn hình OLED của BOE không đạt chất lượng cho iPhone 12

Hồi tháng 2, có thông tin cho biết rằng Công ty Điện tử Đông Bắc Kinh (BOE) đang muốn trở thành một trong những nhà cung câp tấm nền OLED cho Apple.

Nhà cung cấp tấm nền OLED cho các mẫu iPhone 12 5G không vượt qua những bài thử nghiệm chất lượng

Samsung hiện đang cung cấp phần lớn màn hình cho iPhone 11 Pro cũng như iPhone 11 Pro Max. BOE hi vọng sẽ mang đến cho Apple một lựa chọn khác thay vì phải trả tiền cho đối thủ chính của mình trên thị trường smartphone trong việc sản xuất thành phần chính này.

BOE muốn trở thành một nhà cung cấp lớn trong chuỗi cung ứng của Apple và Samsung

BOE không chỉ muốn thay thế các màn hình của Samsung trên iPhone mà còn muốn cung cấp tấm nền OLED cho Samsung trên nhiều flagship tương lai của họ. Samsung đang hướng đến Trung Quốc hòng tìm một công ty có thế bán màn hình OLED cho mình với mức giá thấp hơn chi phí tự sản xuất. Nhưng thông tin từ Double D cho biết rằng, BOE đã không thể vượt qua các bài thử nghiệm chất lượng do Samsung và Apple đưa ra. Khi vượt qua các bài thử nghiệm chất lượng và sản xuất hàng loạt, những tấm nền này có thể đưa vào sản phẩm của khách hàng. Tuy nhiên, BOE đã không thể vượt qua giai đoạn đầu tiên.

Nhà cung cấp tấm nền OLED cho các mẫu iPhone 12 5G không vượt qua những bài thử nghiệm chất lượng

Theo một nguồn tin trong ngành, BOE chưa thể cung cấp lô màn hình iPhone 12 của mình cho Apple. Cuối năm ngoái, một thông tin tuyên bố rằng, năm nay, Apple sẽ mua 45 triệu tấm nền OLED từ BOE cho dòng iPhone 12. Con số này với LG Display và Samsung lần lượt là 26 triệu và 150 triệu. Năm ngoái, Samsung đã cung cấp 230 triệu tấm nền như vậy cho Apple. Hiện tại đang là nửa đầu năm 2020, thế nên, vẫn chưa quá trễ để BOE thực hiện tinh chỉnh nhằm cung cấp các tấm nền OLED cho Samsung. Công ty nghiên cứu thị trường DSCC cho hay, Samsung muốn BOE cung cấp một tấm nền OLED gập lại 6,67 inch để sử dụng cho một trong những mẫu Galaxy S 2021.

Dù không thể vượt qua quá trình thử nghiệm chất lượng của Apple và Samsung, thế nhưng, một vị lãnh đạo trong ngành cho hay: "Vẫn còn quá sớm để kết luận, nhưng rõ ràng BOE vẫn đang giữ liên lạc với Samsung Electronics và Apple". Samsung vẫn đang là nhà cung cấp dẫn đầu trên thị trường, chịu trách nhiệm sản xuất 79,4% tấm nền OLED được sử dụng trên các thiết bị di động trong suốt quý 1 năm 2020. Dữ liệu này được công ty nghiên cứu di động Stone Partners cung cấp. Đối với phần còn lại, LG Displays đã vận chuyển 4,6 triệu tấm nền, chiếm 10% trong tổng số tất cả, trong khi con số này của BOE lại là 4,5 triệu, tương đương 9,9% thị phần.

Theo dự kiến, Apple sẽ sản xuất 4 mẫu iPhone 12 mới trong năm nay, bao gồm chiếc iPhone 12 5,4 inch, iPhone 12 Plus 6,1 inch, iPhone 12 Pro 6,1 inch và iPhone 12 Pro Max 6,7 inch. Cả bốn mẫu iPhone này đều sở hữu màn hình AMOLED, với 2 mẫu Pro sẽ có tần số quét 120Hz.;

Tất cả 4 mẫu iPhone này đều sẽ được trang bị con chip A14 Bionic 5nm với 15 tỉ bóng bán dẫn bên trong. Các mẫu iPhone Pro có thể có 6 GB RAM (con số này đối với những mẫu thông thường sẽ là 4GB) cùng mức dung lượng lưu trữ từ 128GB trở lên. iPhone 12 và iPhone 12 Plus dự kiến sẽ được trang bị một camera góc rộng và một camera siêu rộng và vẫn sẽ có cảm biến độ sâu ToF LiDAR. Điều này sẽ giúp nâng cao khả năng AR cũng như cải thiện các bức ảnh chân dung. Những mẫu iPhone Pro dự kiến cũng có các camera tương tự nhưng được bổ sung thêm camera tele zoom quang 3x.  

Nhiều thông tin cho biết, dung lượng viên pin trên dòng iPhone 12 sẽ được cải thiện rất nhiều so với thế hệ hiện tại. Chẳng hạn, iPhone 12 Pro Max sẽ sở hữu viên pin 4400mAh, cao hơn khá nhiều so với con số 3960mAh trên iPhone 11 Pro Max. Tuy nhiên, cũng nên chú ý rằng, các chiếc iPhone mới này sẽ hỗ trợ 5G và những mẫu Pro lại sở hữu màn hình màn hình tần số quét 120Hz, thế nên, chúng sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn so với hiện tại.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác