VnReview
Hà Nội

LG nhảy vào thị trường màn hình LED chiếu rạp, cạnh tranh Samsung

LG Electronics vừa cài đặt màn hình LED chiếu rạp đầu tiên ở Đài Loan, chính thức cạnh tranh với Samsung.

Theo trang Ajudaily, công ty LG Electronics vừa cho biết họ đã cài đặt một màn hình LED chiếu rạp cho chuỗi phòng chiếu phim Đài Loan Showtime Cinemas. Không còn sử dụng máy chiếu truyền thống, màn hình LED xem trực tiếp sẽ đem tới trải nghiệm màu sắc sống động, hình ảnh sắc nét vượt trội. Cùng với đó là hệ thống âm thanh chuẩn Dolby, hoàn thiện trải nghiệm xem phim tại rạp.

Màn hình LED chiếu rạp đầu tiên của LG được lắp đặt ở Đài Loan (ảnh: LG Electronics)

Màn hình LED chiếu rạp của LG được lắp đặt tại một khán phòng có sức chứa lên tới 300 ghế, nằm tại Taichung, Đài Loan. Chiều dài đạt 14m và cao 7m, độ phân giải 4K DCI (4.096 x 2.160). Hệ thống âm thanh Dolby Atmos bao gồm máy chủ media tích hợp của Dolby, công nghệ xử lý âm thanh của LG và các loa bố trí khắp trong phòng, đem lại trải nghiệm đắm chìm.

LG nhấn mạnh thành tựu công nghệ này sẽ tiếp tục được mở rộng hơn nữa trong tương lai, khi họ tích cực thay thế máy chiếu truyền thống bằng màn hình LED xem trực tiếp. Đây là động thái cạnh tranh trực tiếp với "đối thủ truyền kiếp" Samsung. Năm 2017, Samsung đã công bố màn hình LED chiếu rạp đầu tiên trên thế giới, thương hiệu "Onyx" tại Seoul. Hệ thống âm thanh đi cùng được cung cấp bởi Harman.

Ambitious Man

Chủ đề khác