VnReview
Hà Nội

Bose dừng phát triển công nghệ thực tế tăng cường

Dù cách tiếp cận khác biệt với nhiều hãng đi trước, Bose vẫn không thể thành công với công nghệ thực tế tăng cường.

Theo Protocol, Bose là hãng công nghệ mới nhất thất bại trong lĩnh vực thực tế tăng cường. Chương trình đầy tham vọng Bose AR đang bị loại bỏ, các nhân sự chủ chốt cũng đã rời công ty, các đối tác tham gia phát triển cũng xác nhận rằng sẽ sớm đóng cửa ứng dụng trong vài tuần tới.

Người phát ngôn của Bose nói với Protocol rằng: "Bose AR đã không thể phát triển như những gì mà chúng tôi hình dung". Công ty thừa nhận đây không phải lần đầu họ thất bại trong việc thương mại hóa một công nghệ. Tuy nhiên, Bose tin rằng sản phẩm vẫn có ích cho khách hàng theo một cách nào đó.

Tham vọng lấn sân sang công nghệ AR của Bose đã thất bại (ảnh: Gizmodo)

Bose có một cách tiếp cận độc đáo không giống các công ty khác với thực tế tăng cường: Thay vì tạo ra hình ảnh ảo chồng lên các cảnh vật và đối tượng thật, Bose AR sẽ dựa trên âm thanh và cung cấp các chỉ dẫn đi bộ, hướng dẫn tập thể dục. Họ thậm chí đã tạo ra dòng kính Bose Frame tích hợp loa và các cảm biến AR.

Với việc đóng cửa chương trình Bose AR, hầu hết các thành viên làm việc ở bộ phận AR của công ty đã rời đi, theo lời một người trong cuộc. Tháng Tư vừa qua, Bose cũng đã đóng cửa bộ AR SDK dành cho các lập trình viên, đặt dấu chấm hết cho nền tảng thực tế tăng cường còn non trẻ. Trên trang chủ, các thông tin liên quan cũng dần bị loại bỏ.

Theo Protocol, việc đóng cửa chương trình này có thể xuất phát từ khó khăn tài chính. Đầu năm nay, Bose thông báo sẽ đóng cửa toàn bộ các cửa hàng bán lẻ tại Bắc Mỹ, châu Âu, Úc và Nhật Bản, viện dẫn lí do thương mại điện tử đang là hình thức mua sắm được ưa chuộng. Hàng trăm nhân sự bị mất việc làm sau quyết định đó. Đến tháng Ba, CEO hãng là Phil Hess cũng đã từ chức.

Ambitious Man

Chủ đề khác