VnReview
Hà Nội

Cổ phiếu Nintendo đạt kỷ lục mới "nhờ" lo ngại Covid-19 bùng phát lần hai

Cổ phiếu của Nintendo đã chạm ngưỡng cao một cách chẳng ai ngờ tới: đã tăng một kỷ lục mới trong 2 năm, do sự lo ngại về việc bùng phát lại dịch coronavirus.

Cổ phiếu của Nintendo đạt kỷ lục mới nhờ vào các mối lo ngại liên quan đến

Với số lượng ca dương tính đang được mở rộng trên toàn thế giới, bao gồm Mỹ và Trung Quốc, cổ phiếu của Nintendo đã vượt ra khỏi sự chững lại trong 2 tháng vừa rồi. Chiếc máy console lai cầm tay Switch của Nintendo là một trong những sản phẩm đình đám trong suốt thời gian thế giới bị phong tỏa, nổi bật nhất là tựa game Animal Crossing: New Horizons.

"Cổ phiếu của họ đã rất chật vật trong 2 tháng qua do nhu cầu cổ phiếu tại nhà bị sụt giảm vì mở cửa lại nền kinh tế và tháo bỏ tình trạng khẩn cấp tại Nhật Bản", Katsuyuki Fujii – một nhà phân tích tại Asunaro Investment. "Nhưng khi nỗi lo về bùng phát dịch coronavirus trở lại ngày càng gia tăng, mọi người đang có cái nhìn khác về các cổ phiếu đó."

Các cổ phiếu này gần đạt mức cao nhất trong vòng 12 năm, với cột mốc 50.000 yên cực kỳ quan trọng. Các cổ phiếu này được giao dịch ở mức 48.510 yên vào lúc 12h chiều ngày hôm qua, tính theo giờ Tokyo. Lần cuối các cổ phiếu này đạt mức tương tự là vào tháng 01/2018, với mức 49.980 yên, thế nhưng, từ đó đến giờ, chúng chưa bao giờ chạm lại được mức này.

Cổ phiếu của Nintendo đạt kỷ lục mới nhờ vào các mối lo ngại liên quan đến

Nhà phân tích Haruka Mori tại JPMorgan dự đoán vào ngày 10/06 rằng cổ phiếu của Nintendo sẽ tăng 18% lên mức 52.000 yên, bởi sự tăng trưởng nhu cầu liên quan đến COVID-19 có vẻ như không tạm thời. "Chúng tôi tin rằng đại dịch COVID-19 đã mở rộng cơ hội kiếm tiền cho nền tảng Nintendo Switch ngoài những nhu cầu đặc biệt", Mori cho hay.

Mặc dù thiếu đi các nguyên nhân ngắn hạn để cổ phiếu tăng lên, thế nhưng, Nintendo lại có nhiều cơ hội ở mức trung hạn – Mori cho hay trong một lưu ý, đưa ra những xúc tác cho năm 2021, có thể là mẫu Switch mới, giảm giá các phiên bản hiện tại và xúc tiến hợp tác với Tencent Holdings tại Trung Quốc.

Trớ trêu thay, phần còn lại của Nintendo trong năm nay lại chẳng có gì đáng kinh ngạc, không có tựa game nào đình đám dự định được phát hành. Điều này bất chấp việc cả Sony lẫn Microsoft đều chuẩn bị tung ra những chiếc console PlayStation và Xbox tiếp theo của mình trong mùa lễ cuối năm nay. Sony đã công bố hơn 20 tựa game mới khi trình làng PlayStation 5 lần đầu tiên hồi tuần trước, trong khi Microsoft lại đưa ra hàng tá tựa game cho Xbox Series X vào hồi tháng 5.

Minh Hùng theo Bloomberg

Chủ đề khác