VnReview
Hà Nội

Huawei thử nghiệm chip AMD Ryzen 4000 trên PC desktop

Huawei đã xuất hiện ở mọi ngóc ngách, nhưng nếu thông tin mới này là chuẩn xác, gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này đang hướng đến thị trường máy tính desktop x86. Một bản tổng quan 3DMark mới đây cho thấy rằng Huawei dường như đang phát triển một chiếc PC sử dụng APU desktop thuộc dòng Ryzen 4000 (Renoir) 7nm của AMD.

Huawei thử nghiệm những con chip AMD Ryzen 4000 trong chiếc PC desktop của mình

Không có quá nhiều thông tin từ bản tóm tắt, ngoài việc chiếc PC này sử dụng con chip Ryzen 5 Pro 4400G với mức TDP 65W. APU Zen 2 này sở hữu 6 nhân/12 luồng, xung nhịp cơ bản và boost lần lượt là 3,7GHz và 4,3GHz. Về mặt đồ họa, Ryzen 5 Pro 4400G được trang bị 7 đơn vị tính toán Vega Compute Units (CU), xung nhịp 1.900MHz.

Huawei thử nghiệm những con chip AMD Ryzen 4000 trong chiếc PC desktop của mình

Việc thiếu card đồ họa chuyên dụng gợi ý thiết bị này của Huawei sẽ là một chiếc PC có kích thước nhỏ (SFF). Dù Ryzen 5 Pro 4400G đi kèm một iGPU đủ mạnh, thế nhưng, với SKU Pro, nhiều khả năng, chiếc PC này sẽ hướng đến những khách hàng thương mại.

Dẫu Huawei không đủ tiếng tăm trong lĩnh vực PC, thế nhưng, gã khổng lồ này cũng không phải là một kẻ mới. Huawei đã sản xuất những máy chủ cùng bo mạch chủ PC desktop độc quyền cho chip ARM. Một thông tin từ hồi tháng 4 tuyên bố rằng, Huawei cũng đang chuẩn thị tham gia vào thị trường card đồ họa máy chủ. Giờ đây, cơn đói vô độ cuối cùng cũng đã đưa Huawei đến với thị trường PC desktop x86.

Không nên đánh giá thấp Huawei. Công ty đa quốc gia này có nhiều nguồn lực và công nghệ để thách thức các đối thủ dày dặn kinh nghiệm khác, chẳng hạn như Dell, HP hay thậm chí cả đồng hương Lenovo.

Minh Hùng theo Tom's Hardware

Chủ đề khác