VnReview
Hà Nội

'Có những kẻ nhận tiền của thương hiệu điện thoại nước ngoài đánh Bphone'

Sáng sớm 22/6, CEO Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ tại group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn quan điểm Bphone đang bị 'đánh' thậm tệ và dai dẳng.

Phiên bản Bphone B86s đã cháy hàng, 'số lượng máy bán ra gấp đôi cùng kỳ'

Mở đầu bài viết, CEO của Bkav cho rằng 'Có những kẻ nhận tiền của thương hiệu điện thoại nước ngoài làm việc này, nhằm phá hoại nền công nghiệp smartphone của Việt Nam'. Theo ông Quảng, Bphone B86 và B86s năm nay bán tốt tuy nhiên lại liên tục bị 'đánh' bởi các 'trò bẩn' được tung ra trong thời gian gần đây.

Trước đây, CEO;Nguyễn Tử Quảng từng chia sẻ các phiên bản Bphone ra mắt trong năm nay bán tốt. Trong đó, bản Bphone B86s hết hàng sau một thời gian ngắn, số lượng bán ra gấp đôi cùng kỳ.

CEO của Bkav cũng lấy ví dụ về một tin ông cho là vu khống Bphone. CEO Nguyễn Tử Quảng viết: 'Tôi lấy ví dụ gần nhất, một tin vu khống Bphone lén lút chụp ảnh gửi ra ngoài được lan truyền khắp các diễn đàn, kênh review. Sự thật là ảnh này được tạo ra khi người dùng vào mục Cài đặt camera, máy sẽ lấy hình ảnh trên cửa sổ preview của camera dùng làm hình nền mờ (blur) của giao diện Cài đặt đó. File ảnh nói trên không được dùng cho bất kỳ mục đích nào khác'.

Theo CEO Nguyễn Tử Quảng, việc 'đánh' Bphone năm nay có tổ chức và Bkav biết một số người còn tạo một chatbot để tự động comment 24/24 trên các diễn đàn, các bài báo nói xấu Bphone. Ông viết: 'Chúng tôi theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp thông qua cách đưa tin thông thường về Bphone, nhưng đã thay đổi một số câu chữ để làm sai bản chất nội dung các phát biểu của Bkav và của tôi. Sau đó sử dụng các nội dung đã bị bóp méo đó để truyền thông trực tiếp qua các trang cộng đồng, làm như vậy nhiều lần, nội dung sai sẽ trở thành thật. Cũng theo cách này, chúng còn xúc phạm cá nhân tôi thậm tệ'. Tuy nhiên CEO Nguyễn Tử Quảng cũng cho rằng nhiều người 'ném đá' Bphone là theo phong trào, bị ảnh hưởng bởi những thông tin đã bị bóp méo, sai sự thật.

Cuối cùng, CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng kể từ ngày 1/1/2019, Luật An ninh mạng đã chính thức có hiệu lực. Vì vậy, ông đang thực hiện thủ tục để kiện các tổ chức, cá nhân đã đưa thông tin, comment sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm. CEO của Bkav mong rằng mọi người sẽ ủng hộ việc này, để chúng ta có một môi trường trong sạch, giúp các sản phẩm công nghệ trong nước phát triển, xây dựng thành công ngành công nghiệp smartphone của người Việt Nam.

Ngày 10/5 vừa qua, tập đoàn Bkav đã cho ra mắt chiếc điện thoại Bphone B86 và Bphone B86s. Theo nhà sản xuất, đây là những smartphone ở phân khúc giá cận cao cấp nhưng được trang bị nhiều tính năng cao cấp như thiết kế sang trọng, bóng bảy, khả năng chống nước chống bụi IP68+, hỗ trợ eSim, điều khiển cử chỉ toàn diện, điện thoại không phím bấm... Camera trang bị công nghệ nhiếp ảnh điện toán lần đầu tiên cung cấp tính năng chụp ảnh sản phẩm cho người bán hàng online, chụp ảnh 'đóng băng khoảnh khắc'. Ngay khi ra mắt, chiếc điện thoại của Bkav đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của cộng đồng Bfans.

T.T

Chủ đề khác