VnReview
Hà Nội

Disney Plus dừng cho dùng thử, ngay trước khi ra mắt "bom tấn" nhạc kịch Hamilton

Động thái này buộc khán giả muốn thưởng thức các sản phẩm giải trí độc quyền trên Disney Plus phải đăng ký và trả phí ít nhất 1 tháng cho dịch vụ này.

Disney Plus dường như đã "lặng lẽ" ngừng cung cấp 7 ngày dùng thử miễn phí dịch vụ streaming này, theo thông tin được chuyên trang The Verge đăng tải.

Hiện tại, thời gian dùng thử miễn phí hiện không còn khả dụng ít nhất là tại thị trường Mỹ - trên trang web chính thức không thấy nhắc đến, và nếu đăng ký tài khoản mới, người dùng sẽ được chuyển thẳng đến trang thanh toán ngay lập tức.

Disney Plus ngừng cung cấp 7 ngày dùng thử, ngay trước thềm ra mắt

"Chúng tôi tiếp tục thử nghiệm và đánh giá các phương thức marketing, khuyến mãi mới để phát triển Disney+. Dịch vụ này được định hướng trở thành một dịch vụ hấp dẫn, hợp túi tiền người tiêu dùng và đem đến những nội dung giải trí độc quyền hấp dẫn cho khán giả," người phát ngôn của Disney Plus cho hay.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao Disney lại có động thái này; tuy nhiên xét về mặt thời điểm, khi chỉ còn vài tuần nữa Nhà Chuột sẽ phát hành sản phẩm được mong chờ nhất trên nền tảng này: vở nhạc kịch Broadway Hamilton, vào ngày 3/7 tới, thì đây dường như là một quyết định khá hợp lý.

Không còn chương trình dùng thử miễn phí, khán giả muốn theo dõi vở nhạc kịch Hamilton sẽ buộc phải thanh toán ít nhất một tháng tiền dịch vụ Disney Plus (có giá 6,99 USD – tương đương khoảng 163 nghìn đồng, hoặc 12,99 USD – tương đương khoảng 302 nghìn đồng – nếu mua theo gói gồm Disney+, Hulu và ESPN) – đối tượng người dùng mà Disney hy vọng sẽ trở thành những khách hàng trong thời gian dài với Disney+.

Dịch vụ Disney+ hiện đã thu hút được hơn 50 triệu người đăng ký thuê bao trên toàn cầu kể từ khi ra mắt vào mùa thu năm ngoái, tại các thị trường như Vương quốc Anh, Ấn Độ, Đức, Italy, Tây Ban Nha, Áo, Pháp và Thuỵ Sĩ.

Quang Huy

Chủ đề khác