VnReview
Hà Nội

"Đại chiến điện tử Nhật - Hàn": Sony, Panasonic liên minh kiện Samsung vi phạm công nghệ tấm nền Oled

Nhà sản xuất màn hình Nhật Bản, JOLED, vừa tiết lộ đã đệ đơn kiện Samsung Electronics và các công ty khác thuộc tập đoàn Samsung lên Tòa án Mỹ và Đức, cáo buộc gã khổng lồ Hàn Quốc này vi phạm bằng sáng chế về công nghệ tấm nền OLED.

Liên minh Sony và Panasonic kiện Samsung vì vi phạm các bằng sáng chế

Đơn kiện Samsung tại Mỹ, bao gồm Samsung Electronics America và công ty sản xuất tấm nền màn hình Samsung Display, cáo buộc tập đoàn Hàn Quốc này bán các chiếc smartphone Galaxy tại Mỹ mà chưa được cấp phép công nghệ JOLED có trong những thiết bị này. Vụ kiện tại Đức cũng có cáo buộc tương tự, bao gồm Samsung Electronics cùng một nhánh con tại quốc gia này. Cả 2 vụ kiện đều đòi Samsung bồi thường thiệt hại.

JOLED được thành lập từ năm 2015 từ sự hợp nhất các mảng OLED của Panasonic và Sony. Dù có kế hoạch xây dựng các cơ sở sản xuất panel số lượng lớn trong năm tài chính này, thế nhưng, việc cấp phép công nghệ đó cũng chiếm 1 phần lớn trong mô hình kinh doanh của họ.

Công ty này hiện đang nắm giữ khoảng 4.000 bằng sáng chế liên quan đến OLED trên toàn cấu. Hồi thứ 6 vừa rồi, công ty này đã thông báo rằng đang hợp tác với TCL China Star Optoelectronics Technology để phát triển tấm nền OLED cho TV.

Minh Hùng theo Nikkei

Chủ đề khác