VnReview
Hà Nội

Microsoft khai tử nền tảng Mixer, bắt tay với Facebook Gaming

Microsoft sẽ đóng cửa dịch vụ Mixer của mình vào ngày 22/07 sắp tới và dự định sẽ chuyển các đối tác hiện có sang Facebook Gaming. Thông báo bất ngờ này đồng nghĩa rằng các đối tác và streamer trên Mixer sẽ được chuyển sang Facebook Gaming kể từ hôm nay, và Microsoft sẽ không còn vận hành Mixer như một dịch vụ của mình trong một tháng nữa.

Microsoft khai tử nền tảng Mixer của mình và bắt tay với Facebook Gaming

Microsoft đã rất chật vật trong việc đạt được quy mô cần thiết để Mixer cạnh tranh với Twitch, YouTube và thậm chí là Facebook Gaming, dẫn đến quyết định ngày hôm nay. "Chúng tôi đã bắt đầu quá chậm, về mặt số lượng người xem hoạt động hàng thang của Mixer không thể so sánh với những đối thủ lớn ngoài kia", Phil Spencer – trưởng bộ phận chơi game của Microsoft, xác nhận trong bài phỏng vấn với The Verge. "Tôi nghĩ rằng cộng đồng Mixer thực sự sẽ được hưởng lợi từ lượng lớn khán giả của Facebook và khả năng tiếp cận game thủ một cách rất liền mạch thông qua nền tảng xã hội mà Facebook có."

Microsoft đang hợp tác với Facebook để chuyển đổi người xem và streamer hiện có trên Mixer sang Facebook Gaming trong vài tuần tới. Ngày 22/07 sắp tới, tất cả các trang web và ứng dụng Mixer sẽ tự động chuyển sang Facebook Gaming. Những đối tác Mixer hiện tại sẽ được cấp trạng thái đối tác trên Facebook Gaming và bất kỳ streamer nào sử dụng chương trình kiếm tiền của Mixer sẽ đủ điều kiện để tham gia chương trình Level Up từ Facebook. Những người xem có số dư Ember nổi bật, đăng ký kênh hay thuê bao Mixer Pro cũng sẽ nhận được thẻ quà tặng Xbox.

Microsoft khai tử nền tảng Mixer của mình và bắt tay với Facebook Gaming

Microsoft lựa chọn hợp tác với Facebook rõ ràng là một chiến lược liên quan đến việc mở rộng sự thu hút của dịch vụ stream game trực tuyến xCloud sắp tới cũng như những nỗ lực chơi game nói chung. Microsoft sẽ hợp tác chặt chẽ với Facebook để đưa xCloud lên Facebook Gaming, cho phép người xem nhấp vào và ngay lập tức chơi những tựa game mà mọi người đang stream. Tầm nhìn này rất giống với tham vọng của Google đối với Stadia, nhưng Mixer lại thiếu đi quy mô và lượng người xem cần thiết để đưa điều này đi xa hơn. Microsoft đã chiêu bộ nhiều streamer độc quyền như Ninja và Shroud với giá trị hợp động khá lớn. Thế nhưng, họ vẫn chưa đủ để thu hút nhiều người dùng hơn. Giờ đây, Ninja, Shroud và nhiều streamer nổi tiện khác có thể tự do tham gia lại Twitch hoặc stream trên Facebook Gaming.

Vẫn chưa rõ khi nào xCloud sẽ xuất hiện trong Facebook Gaming, nhưng nó chắc chắn là một phần quan trọng trong mối quan hệ đối tác mới này. Microsoft đã sẵn sàng để tung ra xCloud vào cuối năm nay như là một phần trong việc cung cấp Xbox Game Pass.

Microsoft hiện vẫn sẽ giữ lại công nghệ đằng sau Mixer và các tính năng hỗ trợ cộng tác cũng như độ trễ thấp khi stream. Microsoft Teams sẽ bắt đầu sử dụng một phần công nghệ này của Mixer để cải thiện khả năng tương tác thời gian thực cũng như giảm độ trễ khi stream. Đội ngũ Mixer vẫn sẽ ở lại Microsoft đễ hỗ trợ phát triển cho Teams.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác