VnReview
Hà Nội

Nexus 4 có thể khơi mào cuộc chiến giá smartphone

Mức giá 299 - 349 USD của Google Nexus 4 mới ra mắt đã khiến thị trường smartphone bất ngờ. Mức giá được dự báo sẽ gây ảnh hưởng đến các smartphone sắp ra mắt của các hãng khác, thậm chí có thể khơi mào một cuộc chiến giá smartphone trong thời gian tới.

Bài liên quan:

Google và LG công bố Nexus 4, giá 299 USD

Trên tay Google Nexus 4: siêu smartphone, siêu rẻ

Google Nexus 4 về Việt Nam sẽ rất hot

Đừng mua Nexus 4 8GB

Trang Digitimes;của Đài Loan chuyên đưa tin về hệ thống cung ứng cho ngành điện tử hôm nay (ngày 1/11) dẫn các nguồn tin trong ngành cho rằng việc ra mắt smartphone cấu hình mạnh mẽ ở mức giá thấp như của Google Nexus 4 sẽ tác động đến chiến lược giá của các đối thủ cạnh tranh. Smartphone duy nhất hiện nay có được mức giá thấp như vậy là Xiaomi Phone 2, điện thoại dùng chip bốn lõi và màn hình HD 4.3 inch với giá 320 USD nhưng mới chỉ được bán ở thị trường Trung Quốc

Google Nexus 4 màn hình 4.7 inch độ phân giải HD, chip lõi tứ mới nhất của Qualcomm

Nexus 4 có cấu hình cao cấp với giá bán của smartphone tầm trung. Điện thoại này còn là sản phẩm đầu tiên được trang bị phiên bản Android 4.2 mới nhất của Google. Không chỉ có vậy, những điện thoại Nexus cũng là những sản phẩm sẽ nhận được bản cập nhật hệ điều hành Android sớm nhất.

LG đã lược bớt một số yếu tố để Nexus 4 đạt được mức giá hấp dẫn như vậy, cơ bản nhất là kết nối LTE và bộ nhớ trong. Ngoài ra, LG và Google cũng đã quyết định loại bỏ khe cắm thẻ nhớ microSD ra khỏi Nexus 4 để thúc đẩy người dùng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây của Google.

Mặc dù có những hạn chế trên, Nexus 4 vẫn là điện thoại Android hấp dẫn nhất hiện nay xét ở yếu tố giá. Đó là lý do các nhà phân tích cho rằng điện thoại Nexus mới của Google có thể gây ra một cuộc giảm giá ồ ạt từ các hãng HTC, Sony, Samsung, Huawei, ZTE và thậm chí cả Motorola. Các smartphone cao cấp màn hình lớn có cấu hình tương tự Nexus 4 từ các hãng khác hiện này đều có mức giá từ 600 USD trở lên. Chẳng hạn như chiếc PadFone 2 của Asus có màn hình 4.7 inch giống Nexus 4 đang được bán với giá 600 USD.

Việc giảm giá để cạnh tranh là tin tốt lành với người tiêu dùng nhưng là tin chẳng lành với các nhà sản xuất, nhất là những nhà sản xuất điện thoại Android.

Thanh Phong

Chủ đề khác