VnReview
Hà Nội

Mỹ dự định gây áp lực lên Huawei bằng cách tạo ra đối thủ trong danh mục trang thiết bị 5G

Dù có nhiều cáo buộc cũng như những sự cân nhắc kỹ lưỡng từ phương Tây mà Huawei phải đổi mặt, thế nhưng, không thể chối cãi rằng họ là một trong những người tiên phong trong mạng 5G và công nghệ viễn thông liên quan đến kết nối thế hệ mới này.

Mỹ dự định gây áp lực lên Huawei bằng cách tạo ra đối thủ trong danh mục trang thiết bị 5G

Sau những lệnh cấm siết chặt "vòng kim cô" với Huawei, Mỹ tiếp tục lên kế hoạch tạo ra một nhà cung cấp thiết bị 5G, có khả năng cạnh tranh với gã khổng lồ công nghệ đến từ Trung Quốc này.

Dù hiện tại, Mỹ đã cấm sử dụng những thiết bị của Huawei, trong khi Anh cũng đã bắt đầu loại bỏ các công nghệ từ gã khổng lồ viễn thông này, thế nhưng, họ vẫn chưa thể tìm được một sự thay thế có thể cạnh tranh với Huawei. Mỹ hiện đang cố gắng đàm phán với các công ty mạng nổi tiếng như Cisco và Oracle để họ tham gia vào thị trường này, thế nhưng vẫn chưa có kết quả khả quan.

Theo một nguồn tin từ GizmoChina, Mỹ hiện đang trao đổi với Cisco để họ mua lại Nokia hoặc Ericsson – 2 đối thủ nổi tiếng của Huawei. Không chỉ mua lại, Mỹ còn lên kế hoạch giảm thuế cho Nokia hoặc Ericsson. Thực tế, Ericsson có lợi thế hơn nhờ vào công nghệ Massive MIMO (đa đầu vào, đa đầu ra) của mình.

Chính phủ Mỹ đang tích cực cân nhắc nhiều con đường nhằm gây áp lực cho Huawei. Ngoài ra, việc tạo ra các trang thiết bị 5G cạnh tranh hơn cũng sẽ giúp cho những quốc gia không tin tưởng Huawei thoải mái triển khai 5G.

Minh Hùng

Chủ đề khác