VnReview
Hà Nội

Asus bán được 1 triệu Nexus 7 mỗi tháng

Asus tiết lộ hãng này bán được gần 1 triệu chiếc máy tính bảng Nexus 7 - sản phẩm hợp tác với Google sản xuất - mỗi tháng.

Máy tính bảng 7 inch Nexus 7 đã tạo ra một tiếng vang lớn trong năm nay với mức giá khởi điểm cực thấp, chỉ 199 USD, nhưng cả Google và Asus đều thận trọng trong việc tiết lộ doanh số bán ra thực tế của máy tính bảng này.

Vừa rồi lãnh đạo của Asustek đã đưa ra những con số rõ ràng trong hội nghị tổng kết thu nhập quý III của hãng ngày 30/10. Giám đốc tài chính của Asus, David Chang, tiết lộ với Wall Street Journal rằng: "Ban đầu, doanh số mỗi tháng là 500.000, 600.000 và 700.000 chiếc. Tháng gần đây nhất, doanh số đạt gần một triệu chiếc".

Gần một triệu tablet Nexus 7 được bán ra mỗi tháng

Đầu tháng này, các blog công nghệ đều đưa tin số lượng Nexus 7 bán trong quý III ước tính khoảng 800 ngàn tới một triệu chiếc dựa trên một phân tích qua những con số doanh thu của Google. Tuy nhiên bình luận của Asustek cho biết con số thực tế có thể cao hơn.

Con số trên vẫn quá nhỏ bé so với 14 triệu iPad của Apple được bán ra trong tổng số 25 triệu máy tính bảng xuất xưởng trên toàn cầu trong quý III, theo nghiên cứu của công ty Strategy Analytics.

Ngoài việc trông đợi vào doanh số bán hàng đầy hứa hẹn của Nexus 7, Google cũng đang tăng cường những nỗ lực nhằm lật đổ sự thống trị của Apple trên thị trường di động. Google vừa công bố phiên bản Nexus 7 dung lượng 32 GB, máy tính bảng Nexus 10 và smartphone Nexus 4. Nexus 10 16GB có mức giá 399 USD (khoảng 8,4 triệu đồng), còn điện thoại Nexus 4 8GB có giá 299 USD (khoảng 6,3 triệu đồng) không kèm hợp đồng với nhà mạng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác