VnReview
Hà Nội

Apple phải xin lỗi lại Samsung một cách tử tế

Bực tức với lời xin lỗi "xỏ xiên" Samsung của Apple, tòa án Anh đã yêu cầu Apple trong vòng 24 giờ phải viết lại lời xin lỗi hãng nợ Samsung về thiết kế máy tính bảng.

Apple đã cố tình chiếm ưu thế trong lời xin lỗi Samsung theo lệnh của tòa án Anh và các thẩm phán sẽ không để cho Apple đã thua mà còn có thái độ trịch thượng như vậy.

Appel vs Samsung

Đầu năm nay, Apple đã thua kiện Samsung tại Anh liên quan đến thiết kế máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 10. Apple cáo buộc Samsung sao chép ngôn ngữ thiết kế của mình, đặc biệt là iPad. Sau khi thất bại trong kháng án hôm 18/10, Apple đã bị tòa án phán quyết phải chính thức xin lỗi Samsung vì ngụ ý rằng Galaxy Tab 10 đã sao chép thiết kế iPad. Apple đã đăng lời xin lỗi tuần trước trên website của Apple Anh.

Hai đoạn đầu tiên của bài xin lỗi là trích dẫn phán quyết của tòa án về Galaxy Tab 10, iPad và các phát hiện của thẩm phán.

Nhưng đoạn cuối cùng mới khiến Apple gặp rắc rối.

"Trong một vụ kiện ở Đức liên quan đến sáng chế tương tự, tòa án phát hiện ra rằng Samsung đã cạnh tranh không lành mạnh bằng cách sao chép thiết kế của iPad. Một bồi thẩm đoàn ở Mỹ cũng phát hiện Samsung phạm tội vi phạm sáng chế tiện tích và thiết kế của Apple, buộc Samsung phải trả hơn 1 tỷ USD thiệt hại cho Apple. Do đó, trong khi tòa án Anh không phát hiện Samsung phạm tội vi phạm sáng chế, các tòa án khác đã công nhận rằng trong quá trình tạo ra máy tính bảng Galaxy, Samsung đã chủ ý sao chép chiếc iPad nổi tiếng hơn rất nhiều của Apple".

Nói cách khác, Apple tuyên bố: "Anh không nghĩ Galaxy Tab vi phạm sáng chế của iPad nhưng Mỹ và Đức nghĩ như vậy". Cho nên, cũng dễ hiểu tại sao các thẩm phán Anh bực tức về lời xin lỗi của Apple.;

Thẩm phán Robin Jacob được hãng tin Bloomberg trích lời rằng ông thất vọng vì một công ty như Apple lại có hành xử như vậy. "Đó là một hành vi vi phạm phán quyết của tòa án", thẩm phán Jacob nói và ông đã ra lệnh cho Apple phải xóa lời xin lỗi đầu tiên và viết lại một lời xin lỗi khác trong vòng 24 giờ.

Apple nói để tuân thủ lệnh của thẩm phán viết lại lời xin lỗi trong vòng 24 giờ là không thể và đề nghị xin 14 ngày để xem lại lời xin lỗi. Nhưng thẩm phán Jacobs đã thẳng thừng từ chối ý tưởng đó.

Hãy chờ xem Apple có cố tình xỏ xiên Samsung trong lời xin lỗi tiếp theo không.

Thanh Xuân

Chủ đề khác