VnReview
Hà Nội

Trước tin đồn bỏ củ sạc trên iPhone 12, Apple bất ngờ khảo sát người dùng iPhone sử dụng củ sạc tặng kèm như thế nào

Khảo sát của Apple được thực hiện trong bối cảnh có nhiều tin đồn liên quan đến việc hãng sẽ loại bỏ củ sạc tặng kèm theo máy trên dòng iPhone 12.

Gần đây có tin đồn cho rằng, Apple sẽ loại bỏ củ sạc tặng kèm cho người dùng trong hộp máy của dòng iPhone 12. Giữa thông tin hoang mang đó, Apple mới đây đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ về cách mọi người dùng củ sạc tặng kèm.

Theo iPhonehack, Apple gần đây đã gửi khảo sát tới người dùng iPhone để hỏi họ đã làm gì với củ sạc tặng kèm và Apple chỉ nhắm tới đối tượng đã sử dụng iPhone. Cụ thể khảo sát gồm một số tùy chọn sau:

- Tôi đã bán hoặc trao đổi nó cùng chiếc iPhone cũ

- Tôi đã đánh mất nó

- Tôi cho một thành viên khác trong gia đình hoặc một người bạn

- Tôi vẫn đang sử dụng nó ở nhà

- Tôi vẫn đang sử dụng nó ở chỗ khác (nơi làm việc, trường học,...)

- Tôi vẫn giữ nó nhưng không dùng đến

Thông qua những câu hỏi này có thể thấy, Apple đang cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của củ sạc tặng kèm đối với người dùng, đồng thời xác định xem nó có còn xứng đáng được tặng trong hộp đựng iPhone nữa không.

Đây không phải lần đầu tiên Apple thực hiện các cuộc khảo sát tương tự về các sản phẩm của hãng. Trước đây Apple đã từng hỏi người dùng về giắc cắm tai nghe 3.5mm trên MacBook. Thật may mắn là Apple vẫn giữ lại cổng kết nối này trên MacBook tính tới thời điểm hiện tại.

Vì vậy cuộc khảo sát trên không đồng nghĩa với việc Apple sẽ thực sự loại bỏ củ sạc tặng kèm như tin đồn trước đó. Nhưng ý kiến của khách hàng chắc chắn sẽ là cơ sở để Apple đưa ra các chiến lược sản phẩm tiếp theo.

Gần đây xuất hiện tn đồn về việc Apple sẽ bán riêng thêm cục sạc USB Type-C 20W. Nếu như hình ảnh rò rỉ và tin đồn là thật, đây sẽ là một tùy chọn rất hấp dẫn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác