VnReview
Hà Nội

Theo chân Apple, Samsung cũng sẽ không bán sạc kèm điện thoại?

Không phải chỉ Apple mà ngay cả Samsung cũng đang xem xét ý tưởng không kèm theo sạc trong hộp bán lẻ điện thoại.

Nguồn tin từ ETNews cho biết Samsung cũng đang suy nghĩ một ý tưởng tương tự. Công ty sẽ bắt đầu kế hoạch vào năm tới và áp dụng cho một vài model điện thoại mà hãng bán ra. Nhiều người đang thắc mắc không biết chiếc điện thoại nào của công ty sẽ nằm trong danh sách này.

Samsung cân nhắc không kèm sạc trong hộp bán lẻ điện thoại

Việc loại bỏ bộ sạc khỏi phân khúc giá cả phải chăng sẽ có tác động tương đối lớn đến giá cả (đây được xem là một động thái để tiết kiệm chi phí sản xuất).

Ngoài ra, những chiếc điện thoại giá rẻ thường ít có yêu cầu sử dụng bộ sạc công suất cao. Vì vậy, những bộ sạc cũ ở nhà của bạn có thể dùng để sạc cho thiết bị mới.

Mặt khác, việc bỏ bộ sạc đi kèm từ điện thoại Galaxy cao cấp cũng có ý nghĩa vì một số model hỗ trợ sạc 45W nhưng chỉ được tặng kèm sạc 25W. Vì vậy, nếu muốn sở hữu sạc 45W, bạn phải mua riêng bộ sạc này. Lúc này, bộ sạc 25W kèm theo trở nên không cần thiết.

Một câu hỏi được đặt ra là liệu người dùng sẽ phản ứng như thế nào với động thái này? Liệu nó có làm giảm doanh số của các hãng hay không? Điều này sẽ phụ thuộc vào những thay đổi khác được thực hiện kèm theo, ví dụ như giảm giá…

Samsung xuất xưởng khoảng 400 triệu điện thoại thông minh mỗi năm, nghĩa là họ cũng bán kèm 400 triệu bộ sạc. Động thái mới của công ty Hàn Quốc là tin xấu đối với các công ty chuyên sản xuất bộ sạc. Họ sẽ mất đi nhiều hợp đồng béo bở từ các đối tác như Apple, Samsung… và phải tự thân quảng bá cho sản phẩm của mình trong tương lai.

Bạch Đằng

Chủ đề khác