VnReview
Hà Nội

Không phải Samsung, Huawei và Apple mới là những ông lớn dẫn đầu cuộc đua 5G?

Huawei và Apple dự kiến sẽ dẫn đầu cuộc đua mạng 5G trong năm 2020 chứ không phải Samsung.

Samsung là một trong những công ty đầu tiên tham gia đầu tư vào công nghệ 5G. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Samsung có thể vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua mạng 5G, vốn dĩ đang rất khốc liệt hiện nay.

Hiện nay đang có rất nhiều hãng công nghệ đầu tư cho công nghệ 5G và theo dự báo từ hãng phân tích thị trường Strategy Analytics, đó sẽ là tin xấu đối với Samsung.

Cụ thể, Strategy Analytics dự báo thị trường smartphone 5G có thể đạt tới 234 triệu máy trong năm nay. Điều đó đồng nghĩa rằng, sẽ có không dưới 15% tổng smartphone xuất xưởng trong năm 2020 hỗ trợ mạng 5G. Đó là một sự tăng trưởng đáng ghi nhận so với 2019, năm được coi là bản lề trong việc xây dựng mạng 5G trên toàn cầu.

Tuy nhiên Strategy Analytics nhận định, Huawei sẽ là công ty dẫn đầu thị trường mạng 5G trong năm nay với thị phần không dưới 27,3%. Trong khi đó, Apple sẽ đứng thứ hai với thị phần 21,4% và sau đó là Samsung với 17,8%.

Điều này thực tế khá dễ hiểu vì Apple dự kiến sẽ ra mắt dòng iPhone 12 vào mùa thu tới. Giới thạo tin nhận định, cả 4 model iPhone mới ra mắt vào mùa thu tới sẽ đều hỗ trợ mạng 5G, do đó sẽ không ngạc nhiên nếu Apple nhanh chóng vượt trước Samsung dù có thể gia nhập thị trường 5G muộn hơn các đối thủ. Sự đặt cược của Apple vào 5G trong năm nay chắc chắn sẽ tạo tiền đề giúp Táo Khuyết sớm gặt hái được những thành công khác trong nhiều năm tới.

Hãng phân tích Strategy Analytics dự báo, Apple sẽ trở thành công ty 5G hàng đầu vào năm tới với thị phần 24,2%, tiếp sau là Huawei với 22,2%. Dự báo tới năm 2021, Samsung chỉ còn 15,1% thị phần do các đối thủ khác cũng đang nhăm nhe đe dọa vị trí của hãng điện tử Hàn Quốc.

Mai Huyền (Theo Softpedia)

Chủ đề khác