VnReview
Hà Nội

Bất chấp Covid-19, ngành PC vẫn tăng trưởng trong Q2/2020

Trong khi hầu hết các lĩnh vực kinh doanh đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì thống kê mới nhất lại cho thấy ngành công nghiệp PC vẫn tăng trưởng trong Quý 2/2020.

Bất chấp dịch Covid-19, ngành công nghiệp PC vẫn tăng trưởng trong Q2/2020

Theo Neowin, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Nhưng bất chấp điều này, ngành công nghiệp PC trong Quý 2/2020 vẫn tăng trưởng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái (dù Quý 1 năm nay lĩnh vực kinh doanh PC hoạt động khá chật vật).

Doanh số PC toàn cầu trong khoảng thời gian này đạt 72,3 triệu chiếc. Trong đó, HP dẫn đầu với 25% thị phần, theo sau là Lenovo với 24,1% (số liệu từ IDC).

Tiếp theo đó là Dell Technologies (16,6% thị phần), Apple (7,7%) và Acer (6,7%). Phân khúc máy tính xách tay phát triển khá tốt do nhu cầu làm việc, học tập từ xa tăng. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích hoài nghi về việc đà tăng trưởng này không duy trì được lâu.

Bất chấp dịch Covid-19, ngành công nghiệp PC vẫn tăng trưởng trong Q2/2020

Jitesh Ubrani, Giám đốc nghiên cứu của IDC cho biết: "Nhu cầu học tập và làm việc tại nhà tăng một lần nữa khiến PC trở thành sản phẩm trọng tâm mà người dùng hướng tới. Tuy nhiên, khi trường học và nơi làm việc mở cửa trở lại, thật khó đoán nhu cầu mua PC có còn như vậy hay không".

Một báo cáo mới của Gartner đã cho kết quả tương tự về triển vọng của ngành công nghiệp PC. Gartner cho biết quý 2 năm 2020 đã chứng kiến tổng cộng 64,8 triệu chiếc PC được xuất xưởng - tăng 2,8% so với quý 2 năm 2019.

Theo công ty phân tích này thì vị trí đứng đầu thuộc về Lenovo và HP. Hai thương hiệu này chiếm 50% doanh số PC trong quý vừa qua. Tiếp theo là Dell, Apple, Acer Group và ASUS.

Bạch Đằng

Chủ đề khác