VnReview
Hà Nội

Bloomberg: Elon Musk được trả lương hậu hĩnh nhất, Tim Cook xếp thứ hai trong năm 2019

Dữ liệu thống kê mới nhất cho thấy, Tim Cook đã kiếm được hơn 133 triệu USD trong năm 2019. Tuy nhiên ông vẫn còn kém xa người dẫn đầu là CEO Tesla và SpaceX, Elon Musk.

Rõ ràng người đứng đầu một trong những hãng công nghệ có giá trị vốn hóa thị trường và giá trị thương hiệu luôn ở top đầu như Tim Cook luôn là phải gánh vác trọng trách lớn nhất. Nhưng bù lại Cook cũng là người được hưởng nhiều lợi nhất từ Apple.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Bloomberg, CEO Tim Cook của Apple đang là một trong những CEO công nghệ được trả lương cao nhất. Cụ thể, doanh thu của ông kiếm được trong năm ngoái là 133 triệu USD. Trong đó khoản tiền 122 triệu USD của Tim Cook đến từ các khoản thưởng từ cổ phiếu, tiền thưởng hàng năm của Cook thực tế chỉ khoảng 7,7 triệu USD.

Điều này cũng đồng nghĩa Tim Cook đang là CEO có doanh thu cao thứ hai sau Elon Musk, CEO Tesla và SpaceX và cũng là người kiếm được hơn 595 triệu USD trong năm 2019. Số tiền này chủ yếu đến từ các khoản thưởng của công ty.

Các CEO khác cũng xuất hiện trong danh sách gồm có CEO Intel Robert Swan với khoản tiền kiếm được lên tới 99 triệu USD vào năm ngoái. Tiếp sau là CEO Google, Sundai Pichai với hơn 86 triệu USD.

Satya Nadella, CEO của Microsoft, giữ vị trí thứ 9 chung cuộc với 77 triệu USD trong năm 2019. Trong đó 64 triệu USD đến từ các khoản thưởng từ chứng khoán, số còn lại 10,7 triệu USD đến từ các khoản thưởng của công ty từ năm 2018.

Nhìn chung ngành công nghệ vẫn đang thống trị bảng xếp hạng các CEO được trả lương cao nhất của Bloomberg. Có không ít hơn 4/10 CEO trong top 10 đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Cũng trong danh sách các CEO nữ được trả lương nhiều nhất có COO Facebook, bà Sheryl Sandberg với khoản tiền lên tới 31 triệu USD.

Mai Huyền

Chủ đề khác