VnReview
Hà Nội

Ngày mai Hàn Quốc có quyết định phạt TikTok hay không

Nếu án phạt được đưa ra, TikTok sẽ phải nộp tối đa 3% doanh thu hàng năm.

Theo Koreatimes, Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) đã hoàn tất một cuộc điều tra liên quan đến TikTok sau những nghi ngờ rằng nền tảng chia sẻ video trực tuyến này đã gửi dữ liệu người dùng cho chính phủ Trung Quốc.

KCC cũng cáo buộc rằng TikTok đã không nhận được sự đồng ý của đại diện pháp lý người sử dụng dưới 14 tuổi ở nước này. Tại Hàn Quốc, các nhà cung cấp dịch vụ Internet phải được sự đồng ý của người giám hộ hợp pháp nếu nhà cung cấp muốn thu thập tên, địa chỉ email hoặc thông tin cá nhân khác của trẻ em theo Đạo luật Bảo vệ thông tin cá nhân.

"Chúng tôi sẽ tổ chức một cuộc họp về việc có nên phạt TikTok vào thứ Tư (15/6) hay không và kết quả sẽ được công bố cùng ngày", một quan chức của KCC nói với Koreatimes.

Ngày mai Hàn Quốc có quyết định phạt TikTok hay không

Trước đó KCC đã điều tra TikTok về những cáo bước sử dụng sai dữ liệu của người dùng cá nhân từ tháng 10 năm ngoái. Các cơ quan nhà nước, giám sát chính sách truyền thông của Hàn Quốc đã gửi yêu cầu đến trụ sở của TikTok ở Singapore cung cấp dữ liệu để hoàn tất quá trình điều tra.

Nếu KCC quyết định phạt TikTok, ứng dụng này sẽ trả số tiền phạt tối đa 3% doanh thu hàng năm.

TikTok đang gây sốt trên toàn cầu với hơn 800 triệu người sử dụng. Nền tảng này cho phép người dùng tạo các video ngắn từ 15 giây đến 1 phút. Kể từ khi ra mắt năm 2016, ứng dụng đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần để trở thành nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất thế giới. Tại Hàn Quốc, đang có khoảng 3 triệu người đang sử dụng ứng dụng này.

Tuy nhiên thời gian qua, TikTok đã hứng chịu nhiều chỉ trích tại nhiều quốc gia do quản lý kém dữ liệu người dùng.

Trước Hàn Quốc, Ấn Độ đã ban lệnh cấm TikTok cùng 58 ứng dụng khác của Trung Quốc sau những căng thẳng diễn ra tại biên giới. Ngoài ra, TikTok cũng đang đứng trước nguy cơ bị cấm tại Mỹ. Cách đây ít ngày, Tổng thống Trump đã tuyên bố đang cân nhắc cấm TikTok như là một trong nhiều biện pháp để trừng phạt Trung Quốc.

Theo VTV

Chủ đề khác