VnReview
Hà Nội

Sony chính thức hợp nhất công ty tài chính vào tập đoàn với giá 3,7 tỷ USD

Tập đoàn Nhật Bản vừa thông báo đã hoàn tất mua lại công ty con Sony Financial Holdings niêm yết trên sàn chứng khoán, tổng chi phí bỏ ra khoảng 3,73 tỷ USD. Sau khi thâu tóm, SFH sẽ thành công ty con sở hữu toàn phần bởi Sony và hủy niêm yết trên sàn.

Sáng nay, Sony chính thức hoàn tất mua lại 35% cổ phần còn ở SFH từ đối tác. Sony Financial là liên doanh tài chính được thành lập từ năm 2004, danh mục đầu tư trải dài từ bảo hiểm, ngân hàng tới quản lý tài sản, điều dưỡng,... Sony đã nhận được nhiều lợi ích khi đầu tư trái ngành ra ngoài lĩnh vực điện tử, tuy nhiên gần đây cũng dấy lên nhiều lo ngại.

Sony chi 3,73 tỷ USD đưa tài chính trở thành công ty con sở hữu toàn phần (ảnh: Reuters)

Bảo hiểm nhân thọ là động lực tăng trưởng chính của công ty. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát gần đây khiến nhiều người cho rằng mô hình của họ đang phải chịu rủi ro cao. Chính sách bảo hiểm của Sony Financial khiến họ phải đối mặt với nhiều rủi ro khi lãi suất thay đổi.

Với ngân hàng và bảo hiểm phi nhân thọ, họ đang gặt hái được nhiều thành công. mảng kinh doanh bảo hiểm xe hơi rất phát đạt với hơn 2 triệu hợp đồng được ký. Họ cung cấp một ứng dụng smartphone để theo dõi thói quen khi lái xe, nhờ đó hạ thấp mức phí bảo hiểm khi cải thiện mức độ an toàn của tài xế.

Nhánh ngân hàng bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo để tự động thực hiện kiểm tra, thanh toán tín dụng với các khoản vay mua nhà. Sony tìm cách mở rộng sự hiện diện của AI để cải thiện độ chính xác khi vận hành hệ thống cho vay và thanh toán.

Sony Group sẽ bao gồm kiềng ba chân giữa giải trí - tài chính - điện tử (ảnh: Sony)

Việc thâu tóm liên doanh tài chính để đưa nó về một công ty con sở hữu toàn phần nằm trong kế hoạch của Sony, họ sẽ đổi tên tập đoàn từ Sony Corp thành Sony Group Corp từ tháng Tư năm sau. Đại dịch khiến cho bộ phận điện tử có thể mất tới 30% lợi nhuận trong năm nay, nguồn thu từ tài chính sẽ giúp họ ổn định trong bảng kế toán cuối năm của cả tập đoàn. Hơn nữa, theo CFO Sony, việc này cũng giúp họ tiết kiệm hàng tỷ yên.

Tài chính là một hoạt động kinh doanh sinh lời của Sony. Trước đây khi lĩnh vực điện tử khủng hoảng, chính "cánh tay" này đã gánh tới 30% lợi nhuận tập đoàn, cùng với giải trí đưa họ vượt qua quãng thời gian đen tối để tái cơ cấu kinh doanh đồ điện tử.;

Ambitious Man

Chủ đề khác